Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Chủ nhà Australia mở tiệc trước Đan Mạch | Tuyển Anh “hú vía” vào Tứ kết

VOH - Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 7/8 là chiến thắng đầy thuyết phục của chủ nhà Australia trước Đan Mạch tại vòng 1/8, tuyển nữ Anh nhọc nhằn vượt Nigeria trên loạt luân lưu.

Chủ nhà Australia đối đầu tuyển nữ Đan Mạch tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023. Đây là cặp đấu cân tài cân sức và cả hai đội đều có lối chơi thực dụng tại giải năm nay. Nhận sự cổ vũ nhiệt tình từ CĐV nhà, đội bóng “Xứ chuột túi” là những người thi đấu chủ động hơn.

Nỗ lực của tuyển nữ Australia được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 28 do công Caitlin Foord. Các cô gái Đan Mạch nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ nhưng khi chưa thành công thì họ lại phải nhận thêm bàn thua ở phút 71. Sau  tình huống phản công mẫu mực, Raso ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho chủ nhà.

Kết quả World Cup nữ 2023: Chủ nhà Australia mở tiệc trước Đan Mạch | Tuyển Anh “hú vía” vào Tứ kết
Chủ nhà Australia thẳng tiến vào Tứ kết World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet

Kết quả này giúp Đội tuyển Nữ Australia có lần thứ tư trong lịch sử có vinh dự vào đến vòng đấu dành cho 8 đội tuyển xuất sắc nhất, cũng như hướng đến việc thay đổi "vận mệnh." Đối thủ của thầy trò HLV Gustavsson ở Tứ kết sẽ là Pháp hoặc Morocco.

Ở ba lần trước đó, Đội tuyển Nữ Australia đều đã phải dừng bước tại Tứ kết sau khi để thua Brazil (2007), Thụy Điển (2011) và Nhật Bản (2015).

Kết quả World Cup nữ 2023: Chủ nhà Australia mở tiệc trước Đan Mạch | Tuyển Anh “hú vía” vào Tứ kết
Tuyển nữ Anh nhọc nhằn giành vé vượt qua vòng 1/8 - Ảnh: internet

Ở trận đấu diễn ra trước đó, tuyển nữ Anh là đội giành tấm vé vào Tứ kết sau khi đánh bại Nigeria trên loạt sút luân lưu. Đây là chiến thắng không thuyết phục và còn có phần xấu xí của nhà đương kim vô địch châu Âu.

Đại diện châu Phi có trận đấu hay khi chơi xòng phẳng và tạo ra cơ hội nhỉnh hơn với đối thủ được đánh giá cao là tuyển nữ Anh. Đại diện châu Âu không những chơi bế tắc mà còn có những tình huống vào bóng có phần quá mức.

Một trong số đó là tấm thẻ đỏ của Lauren James trước khi trận đấu bước sắp bước vào hiệp phụ. Nhân tố chủ chốt của hàng công đội tuyển Anh (ghi 3 bàn và có 3 kiến tạo ở vòng bảng) giẫm vào người cầu thủ Nigeria. Cô ban đầu chỉ nhận thẻ vàng nhưng trọng tài quyết định đổi sang thẻ đỏ sau khi xem lại băng hình.

Kết quả World Cup nữ 2023: Chủ nhà Australia mở tiệc trước Đan Mạch | Tuyển Anh “hú vía” vào Tứ kết
Lauren James phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với cầu thủ Nigeria - Ảnh: internet

Hòa nhau 0-0 sau 120 phút thi đấu, trận đấu phận định bẳng loạt sút luân lưu. Cả 2 đội đều khởi đầu bằng những cú đá ra ngoài ở cùng một góc. Tuy nhiên, ở những loạt sút tiếp theo, tuyển Anh làm tốt hơn để giành thắng lợi 4-2 chung cuộc.

Tuyển Nữ Anh lần thứ 6 trong lịch sử và là lần thứ 5 liên tiếp góp mặt ở vòng Tứ kết World Cup nữ. Ở hai kỳ World Cup gần nhất, Anh thi đấu xuất sắc để giành quyền vào Bán kết nhưng để thua Nhật Bản (2015) và Mỹ (2019). Đối thủ chờ nhà vô địch châu Âu là đội thắng giữa Colombia vs Jamaica.

Hai trận thuộc vòng 16 đội cuối cùng sẽ diễn ra ngày 8/8 giữa tuyển nữ Colombia vs Jamaica (lúc 15h00), tuyển nữ Pháp vs Morocco (lúc 18h00).