Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Brazil gây thất vọng | Pháp và Jamaica đoạt vé

VOH - Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 02/08 xác định hai tấm vé đi tiếp tại bảng F thuộc về tuyển nữ Pháp và Jamaica, tuyển nữ Brazil gây thất vọng khi dừng bước ngay vòng bảng.

Trước khi diễn ra lượt trận cuối, Pháp hiện dẫn đầu bảng F với 4 điểm bằng Jamaica nhưng hơn hiệu số. Brazil có 3 điểm xếp thứ 3 và Panama sớm bị loại. Ở lượt trận cuối, tuyển nữ Brazil sẽ trực tiếp cạnh tranh tấm vé với Jamaica. Trong khi Pháp chỉ cần hòa đội chót bảng Panama là sẽ đi tiếp.

Cả Jamaica và Brazil còn nguyên cơ hội đi tiếp nhưng cơ hội của đội bóng Trung Mỹ là sáng hơn khi chỉ cần giành 1 điểm là sẽ đi tiếp. Còn các cô gái “Xứ Samba” buộc phải thắng nếu muốn vượt qua vòng bảng.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Brazil gây thất vọng | Pháp và Jamaica đoạt vé
Đội tuyển Brazil không vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet

Tưởng chừng chiến thắng bằng cách nào đó sẽ thuộc về tuyển nữ Brazil bởi đối thủ của họ chỉ xếm hạng 43 thế giới (kém 31 bậc trên BXH FIFA) nhưng mọi chuyện lạ ngược lại. Đại diện Nam Mỹ gây thất vọng và bị loại sớm khi để đối thủ cầm chân không bàn thắng.

Tuyển nữ Jamaica tổ chức phòng ngự chặt chẽ và kèm người tốt. Sự áp sát liên tục và cự li đội hình hợp lí giúp đội bóng vùng Trung Mỹ phong tỏa hầu hết các mũi tấn công của đối thủ. Đội tuyển nữ Brazil kiểm soát bóng vượt trội nhưng họ bế tắc và không tạo ra sức ép đáng kể.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Brazil gây thất vọng | Pháp và Jamaica đoạt vé
Niềm vui của toàn đội Jamaica sau khi giành vé đi tiếp - Ảnh: internet

Đây là lần thứ hai đội bóng này không vượt qua vòng bảng của giải vô địch thế giới. Việc Jamaica loại Brazil cũng là bất ngờ thứ hai trong ngày khi trước đó tại bảng G, Italia phải nhường vé đi tiếp cho Nam Phi sau trận thua 2-3.

Các cô gái Jamaica gây bất ngờ lớn khi giành quyền vào vòng 1/8 dù chỉ ghi 1 bàn sau 3 trận vòng bảng. Đội bóng Trung Mỹ cầm hòa cả Pháp và Brazil, không thủng lưới bàn nào.

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển nữ Pháp có chiến thắng 6-3 trước Panama. Như vậy, Pháp và Jamaica là hai đội bóng giành vé đi tiếp ở bảng ở bảng F. Ở vòng 1/8, Pháp sẽ gặp đội bóng nhì bảng H (có khả năng là Đức), còn Jamaica đụng độ với đội đầu bảng H (có khả năng là Colombia).

Bảng xếp hạng bảng F World Cup nữ 2023

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Thua

Hòa

Hiệu số

Điểm

1

Pháp

3

2

1

0

4

7

2

Jamaica

3

1

2

0

1

5

3

Brazil

3

1

1

1

3

4

4

Panama

3

0

0

3

-8

0