Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Cầu thủ Barca và Real giúp tuyển nữ Tây Ban Nha đi vào lịch sử

VOH - Tuyển nữ Tây Ban Nha lần đầu tiên góp mặt vào trận Chung kết World Cup nữ sau thắng lợi kịch tính trước tuyển nữ Thụy Điển tại Bán kết.

Trận Bán kết World Cup nữ 2023 giữa tuyển nữ Tây Ban Nha và Thụy Điển là sự đối lập của hai trường phái bóng đá. Các cô gái “Xứ bò tót” với sở trường là lối đá tấn công hoa mỹ, còn đối thủ thiên về phòng ngự với lối chơi khoa học và chắc chắn.

Không gì ngạc nhiên khi tuyển nữ Tây Ban Nha là đội có được quyền kiểm soát bóng tốt hơn với 63% nhưng những cơ hội tạo ra lại chưa thật sự rỏ ràng bởi hàng thủ của Thụy Điển chơi hết sức tập trung.

Kết quả World Cup nữ 2023: Cầu thủ Barca và Real giúp tuyển nữ Tây Ban Nha đi vào lịch sử
Paralluelo ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: internet

Không những thủ tốt mà Thụy Điển còn tạo ra không ít sóng gió lên phần sân Tây Ban Nha mỗi khi có cơ hội. Trận đấu chỉ thật sự hấp dẫn ở 10 phút cuối khi hai đội bắt đầu tăng tốc để có được bàn thắng kết liễu đối thủ.

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha tiếp tục tấn công mạnh mẽ và đạt được mục đích. Phút 81, Hermoso khống chế bóng đẹp mắt trước khi có đường chuyền cho tiền đạo thuộc biên chế Barca là Salma Paralluelo dứt điểm mở tỉ số cho tuyển nữ Tây Ban Nha.

Kết quả World Cup nữ 2023: Cầu thủ Barca và Real giúp tuyển nữ Tây Ban Nha đi vào lịch sử
Carmona là người ghi bàn ấn định tỷ số - Ảnh: internet

Tuyển nữ Thụy Điển vùng lên và bất ngờ có bàn gỡ. Phút 88, Rolfo tạt bóng cho Lina Hurtig, cầu thủ này làm tường để Rebecka Blomqvist đệm bóng cận thành gỡ hòa cho Thụy Điển.

Chỉ một phút sau, hậu vệ Olga Carmona (thuộc biên chế Real) sút xa đẹp mắt đánh bại thủ thành Musovic nâng tỉ số lên 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha. Thời gian còn lại không đủ để Thụy Điển gỡ hòa.

Chiến thắng kịch tính giúp Tây Ban Nha có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào Chung kết World Cup nữ. Đáng chú ý, đây mới chỉ là lần dự giải thứ 3 của họ. Đối thủ của Tây Ban Nha ở chung kết sẽ là đội thắng trong cặp Australia vs Anh (17h00 ngày 16/8).