Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Pháp “giải mã” Morocco | Colombia lần đầu vào Tứ kết

VOH - Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 8/8 xác định hai tấm vé cuối vào vòng Tứ kết thuộc về tuyển nữ Pháp cùng Colombia sau thắng lợi trước Morocco và Jamaica.

Tuyển nữ Pháp gặp Morocco và tuyển nữ Colombia đối đầu Jamaica là hai cặp đấu cuối cùng tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023. Hai tấm vé cuối tiến vào Tứ kết cũng chính thức được xác định với không nhiều bất ngờ.

Đối đầu hiện tượng Morocco (lần đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách đội nhì bảng H), tuyển nữ Pháp được đánh giá cao hơn và không quá khó để đại diện châu Âu có được chiến thắng cách biệt 4-0 chung cuộc.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Pháp “giải mã” Morocco | Colombia lần đầu vào Tứ kết
Tuyển nữ Pháp “giải mã” Morocco để đoạt vé vào Tứ kết - Ảnh: internet

Kadidiatou Diani (15’), Kenza Dali (20’) và Eugenie Le Sommer (23’) tỏa sáng giúp tuyển nữ Pháp vượt lên dẫn trước 3-0 trong hiệp 1. Lợi thế 3 bàn giúp đại diện châu Âu thi đấu nhàn nhã trong hiệp 2 và có thêm một bàn thắng nữa ở phút 40 do công Le Sommer.

Chiến thắng đậm giúp tuyển nữ Pháp giành vé vào vòng Tứ kết gặp Australia - chủ nhà có chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Đan Mạch.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Pháp “giải mã” Morocco | Colombia lần đầu vào Tứ kết
Tuyển nữ Colombia lần đầu vào Tứ kết sau chiến thắng trước Jamaica - Ảnh: internet

Ở cặp đấu còn lại là cuộc đọ sức khá cân bằng giữa tuyển nữ Colombia và Jamaica. Chung cuộc, đại diện của Nam Mỹ cũng đã giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Jamaica để giành vé vào vòng Tứ kết.

Bàn thắng duy nhất trong hiệp hai của đội trưởng Catalina Usme giúp Colombia giành chiến thắng 1-0 trước Jamaica và giúp đội tuyển ở Nam Mỹ lần đầu tiên có mặt ở vòng Tứ kết World Cup.

Đáng chú ý, Jamaica là đội bóng được xem là "ngựa ô" của giải đấu khi chưa để thủng lưới bàn nào tại vòng bảng. Chiến thắng này giúp Colombia sẽ gặp tuyển nữ Anh ở vòng Tứ kết - nhà vô địch châu Âu nhọc nhằn vượt qua Nigeria sau loạt luân lưu.