Chờ...

Lời hứa với sao Arsenal cho thấy tố chất đội trưởng của Declan Rice

VOH - Declan Rice thể hiện phẩm chất lãnh đạo khi trở thành thủ quân của đội tuyển Anh, bằng lời hứa với đồng đội Arsenal, Ben White.

Màn so tài giữa hai đội tuyển Anh và Bỉ tại Wembley đã kết thúc bất phân thắng bại. Đây là trận cầu mang ý nghĩa đặc biệt với cá nhân Declan Rice. Trong lần thứ 50 khoác áo "Tam sư", tiền vệ Arsenal được HLV Gareth Southgate trao vinh dự đeo băng thủ quân đội tuyển quê hương.

19 năm kể từ sau thời đại của Sol Campbell, "Pháo thủ" mới lại có cái tên tiếp theo trở thành đội trưởng tuyển Anh. Không chỉ thể hiện tố chất thủ lĩnh trên sân, Rice còn đưa ra lời hứa sẽ thuyết phục Ben White trở lại khoác áo "Tam sư".

ben-white-arsenal
Rice có phẩm chất lãnh đạo cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ảnh: Internet

"Khi trở về Arsenal, tôi sẽ nói chuyện với White và tìm hiểu tâm tư của cậu ấy", Arsenal Buzz dẫn lời Rice. "Cả tôi, Saka lẫn Ramsdale đều muốn White quay lại đội tuyển và hy vọng có thể cùng thay đổi quan điểm của cậu ấy".

Khi công bố danh sách tập trung đội tuyển Anh, HLV Southgate tiết lộ đã nhận được cuộc gọi từ GĐTT Arsenal, Edu Gaspar thông báo White không muốn được triệu tập. Nguyên do được xác định là vì mâu thuẫn giữa hậu vệ "Pháo thủ" với trợ lý trong BHL "Tam sư", Steve Holland.

Declan-Rice-Arsenal
Rice muốn White chấp nhận lên tuyển. Ảnh: Internet

Trở lại với trận hoà Bỉ 2-2 rạng sáng nay, Rice đã thi đấu trọn vẹn 90 phút. Trụ cột Arsenal phô diễn đẳng cấp với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 98%.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.