Chờ...

Malo Gusto kiến tạo nhiều nhất tại Stamford Bridge, CĐV Chelsea thán phục: “Cậu ấy sẽ thế chỗ Reece James”

VOH - Hậu vệ phải Malo Gusto khiến nhiều CĐV Chelsea tự tin khẳng định Reece James đã hết cơ hội chen chân vào đội hình chính.

Chelsea đã có trận đấu hủy diệt Preston với tỷ số 4 -0 để giành 1 suất vào vòng 4 FA Cup. Theo đó, những người lập công cho The Blues gồm Armando Broja, Thiago Silva, Raheem Sterling và Enzo Fernandez. 

Một cầu thủ khác cũng xứng đáng nhận nhiều lời khen không kém trong cuộc đối đầu này chính là hậu vệ phải Malo Gusto. Cầu thủ người Pháp đã gỡ bỏ nút thắt giúp Chelsea vượt lên dẫn trước khi tung ra đường chuyền quyết định để Armando Broja đánh đầu thành bàn. 

Gusto đã có 4 kiến tạo trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea - Ảnh: Internet
Gusto đã có 4 kiến tạo trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea - Ảnh: Internet

Theo thống kê từ Sofascore, cầu thủ mang áo số 27 giành chiến thắng 7 lần tranh chấp tay đôi, 2 tình huống giải vây và tạo đến 2 key passes. 

Dữ liệu từ Squawka cho biết thêm, Malo Gusto đã trở thành cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều nhất trên sân nhà Stamford Bridge mùa này với 4 tình huống dọn gỗ cho đồng đội lập công. 

Được mang về với mục đích dự phòng cho đội trưởng Reece James. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 2003 lại đang cho thấy tiềm năng của mình xứng đáng nhận nhiều sự công nhận hơn thế. 

Chấn thương của Reece James giúp Malo Gusto có cơ hội chiếm lấy suất đá chính - Ảnh: Internet
Chấn thương của Reece James giúp Malo Gusto có cơ hội chiếm lấy suất đá chính - Ảnh: Internet

Cựu sao Lyon chơi chững chạc tại Ngoại hạng Anh dù mới chỉ bước sang tuổi 20. Khả năng lên công về thủ của Malo Gusto đã được kiểm chứng qua nhiều trận đấu lớn như trước Liverpool hay Man City mùa này. 

“Cậu ấy là bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea ở phiên chợ hè vừa rồi”. Tài khoản Melvel nhận định trên Twitter. 

“Reece James có lẽ nên lo lắng về vị trí của mình khi Malo Gusto đang trình diễn phong độ quá xuất sắc”. Tài khoản Hines bình luận.