Chờ...

Man City có thể đã mất "máy khoan" hàng thủ ở trận gặp MU

VOH - Giữa bối cảnh Kevin de Bruyne chưa thể trở lại vì chấn thương, Man City tiếp tục nhận thêm tin xấu từ Phil Foden.

Theo Manchester Evening News, Phil Foden đã dính chấn thương trong trận thắng 3-1 của Man City trước Young Boys. Nếu đội ngũ y tế đưa ra quyết định an toàn, ngôi sao người Anh sẽ không góp mặt ở chuyến làm khách đến Old Trafford.

Mất Phil Foden, hàng công Man City có thể gặp nhiều vấn đề nan giải. Theo số liệu của WhoScored, Phil Foden đạt tỷ lệ chọc khe chính xác lên đến 80% (chỉ tính các cầu thủ thực hiện từ 5 lần chọc khe trở lên).

Man City có thể đã mất
Foden nguy cơ vắng mặt ở trận derby Manchester. Ảnh: Internet

Sức sáng tạo của tiền vệ 23 tuổi vượt qua cả John McGinn (60%), Bruno Guimaraes (60%) hay cả James Maddison của Tottenham Hotspur (57.1%). Theo HLV Pep Guardiola, ông đang nỗ lực giúp Phil Foden thích nghi với vị trí mới.

Thời điểm được đôn lên đội một, Phil Foden thường được sử dụng trong vai trò chạy cánh hoặc hộ công. Tuy nhiên, số 47 của Man City dần làm quen với vị trí số 8 - gần tương tự nhiệm vụ của Ilkay Gundogan trước đây.

Phil Foden đã tích cực đóng góp vào lối chơi chung ở 5 mùa giải qua. Các số liệu cho thấy, Phil Foden ra sân 138 trận tại Ngoại hạng Anh, ghi 36 bàn thắng và có 21 đường kiến tạo.

Hướng đến trận derby Manchester, đoàn quân HLV Pep Guardiola cần một chiến thắng để bám đuổi Tottenham Hotspur. Sau khi đánh bại Crystal Palace 2-1, CLB Bắc London đã tạo khoảng cách lên đến 5 điểm với nhà đương kim vô địch.