Chờ...

Man City đánh bại MU, Tottenham để sở hữu "người nhện" 15 tuổi

VOH - Man City tiếp tục chuẩn bị cho tương lai lâu dài bằng bản hợp đồng mang tên Spike Brits, thủ môn năm nay mới 15 tuổi trưởng thành từ lò AFC Wimbledon.

Cây viết Fabrizio Romano tiết lộ, Man City đã đạt thỏa thuận cá nhân với Spike Brits từ cuối tháng 4/2023. Để có được cái gật đầu của thủ thành sinh năm 2007, đội chủ sân Etihad phải vượt qua 3 cái tên khác là MU, Tottenham cùng Brentford.

Sau hơn 2 tuần đàm phán, Man City chấp nhận chi 200.000 bảng Anh để chiêu mộ Spike Brits từ AFC Wimbledon. Mới đây, thủ môn người Anh vượt qua cuộc kiểm tra y tế để chính thức gia nhập học viện nửa xanh thành Manchester.

Dù chỉ mới 15 tuổi, tuy nhiên Spike Brits đã là ngôi sao tại đội trẻ AFC Wimbledon lẫn U16 Anh. Spike Brits nổi tiếng với khả năng phản xạ xuất thần, cùng với đó là những video tập luyện chăm chỉ trên mạng xã hội.

Man City đánh bại MU, Tottenham để sở hữu
Brits (số 1) trong màu áo U16 Anh. Ảnh: Internet

Spike Brits được xem là phương án dự phòng cho Ederson Moraes. Anh đứng trước cơ hội trở thành thủ môn người Anh tiếp theo sau Joe Hart giành suất bắt chính tại Man City. Tuy nhiên, đó sẽ là câu chuyện của 5 hoặc 6 năm tới.

HLV Pep Guardiola cho thấy mình là người “mát tay” với các cầu thủ trẻ. Kể từ khi dẫn dắt The Citizens, ông tạo cơ hội cho nhiều cái tên thể hiện bản thân. Có thể kể đến những Rico Lewis, Cole Palmer hay trước đó là trường hợp của Phil Foden.

Hiện tại, người đóng vai trò dự bị cho Ederson Moraes là Stefan Ortega. Thủ môn 30 tuổi người Đức được mang về từ mùa Hè 2022. Man City không phải tốn bất kỳ chi phí nào khi Stefan Ortega rời Bielefeld dưới dạng tự do. 

Xem Spike Brits tập luyện: