Chờ...

Man City đón liên tiếp tin vui trước trận gặp Newcastle, Ngoại hạng Anh nên lo sợ

VOH - Man City sẽ gần như có những con người mạnh nhất để làm khách trên sân Newcastle tại vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Cuối tuần này, Man City dự kiến có trận làm khó khăn trên nhà của Newcastle trong khuôn khổ vòng 21 Ngoại hạng Anh. The Citizens từng gục ngã tại đây và bị loại khỏi Carabao Cup một cách tức tưởi. 

Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu tới đây. Bằng chứng trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Man City đã hạ Newcastle đến 4 lần và chỉ 1 lần duy nhất để đối phương cầm chân. 

Erling Haaland và Bernardo Silva đang trở lại - Ảnh: Internet
Erling Haaland và Bernardo Silva đang trở lại - Ảnh: Internet

CĐV nhà đương kim vô địch càng có thêm niềm tin về 3 điểm trọn vẹn trong tay khi Kevin de Bruyne và Jeremy Doku đã trở lại ở trận thắng Huddersfield tại vòng 3 FA Cup. 

Nguồn tin từ Manchester Evening News cho biết thêm, những trụ cột của Man City như Bernardo Silva, Manuel Akanji cũng đang dần quay trở lại tập luyện. 

Cái tên Erling Haaland dĩ nhiên được NHM chờ đợi nhất cũng đang nỗ lực quay lại trong thời gian sớm nhất. Cựu sao Dortmund đã không ra sân cho Man City từ tháng 12/2023 nhưng rõ ràng Julian Alvarez vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ thay thế Erling Haaland lúc này. 

Man City rõ ràng đang tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vương - Ảnh: Internet
Man City rõ ràng đang tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vương - Ảnh: Internet

Chấn thương đáng kể nhất với The Citizens đến từ trung vệ John Stones. Cầu thủ người Anh dự kiến sẽ phải ngồi ngoài vài tuần để bình phục hoàn toàn. 

Với dàn sao trụ cột sắp trở lại, Man City rõ ràng đang có lợi thế quá lớn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh năm nay. Cả Liverpool và Arsenal hiện đều gặp những vấn đề và chưa tìm được cách giải quyết. 

The Kop sẽ thiếu đi Salah trong một vài trận đấu vì phải phục vụ ĐTQG. Trong khi đó, “Pháo thủ” lại đang có chuỗi phong độ thất thường với 3 thất bại liên tiếp gần đây.