Chờ...

Man City lập thành tích buồn trên "thánh địa" Etihad kể từ khi Pep Guardiola nắm quyền

VOH - Lần đầu tiên kể từ khi HLV Pep Guardiola dẫn dắt, các cầu thủ Man City không có nổi 1 chiến thắng trong 3 trận sân nhà liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Cỗ máy Man City của HLV Pep Guardiola tiếp tục thể hiện sự chệch choạc sau cú ăn 3 ở mùa giải trước. Trên sân nhà Etihad, Man City nhanh chóng dẫn trước 2-0 trước Crystal Palace, nhưng lại đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ thứ 5 bởi hàng thủ thi đấu như "mơ ngủ".

Kết quả này khiến NHM nửa xanh thành Manchester bất ngờ bởi đội bóng của họ đang có chuỗi 82 trận thắng liên tiếp khi dẫn từ hai bàn trở lên.

Đây cũng là lần đầu kể từ khi HLV Pep Guardiola dẫn dắt mà Man City không có nổi 1 chiến thắng nào trong 3 trận sân nhà liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Cả Liverpool, Tottenham và mới nhất là Crystal Palace đều rời sân Etihad với một điểm.

Man City lập thành tích buồn trên "thánh địa" Etihad kể từ khi Pep Guardiola nắm quyền 1
HLV Pep Guardiola ôm đầu khó tin khi Man City rơi chiến thắng ở phút bù giờ. Ảnh: Internet

Tính rộng hơn, Cityzens chỉ thắng 1 trong 5 vòng gần nhất, trong đó có 3 trận hòa và 1 trận thua. Sự sa sút này khiến thầy trò HLV Pep Guardiola giậm chân tại vị trí thứ 4 với 34 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Thậm chí, Man City hoàn toàn có thể bị Arsenal tạo ra khoảng cách 5 điểm trong cuộc đua vô địch nếu thắng Brighton ở vòng này.

Hàng thủ đang là vấn đề đáng lo ngại nhất với Man City lúc này khi đã để thủng lưới trong 8 trận gần nhất. Trong khi đó, trên hàng công, HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể tìm ra giải pháp khỏa lấp khoảng trống mà Erling Haaland và Kevin De Bruyne.

Man City lập thành tích buồn trên "thánh địa" Etihad kể từ khi Pep Guardiola nắm quyền 2
Lần đầu tiên kể từ khi HLV Pep Guardiola dẫn dắt, các cầu thủ Man City không có nổi 1 chiến thắng trong 3 trận sân nhà liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Sau trận này, Man City sẽ lên đường sang Ả Rập Saudi để bắt đầu hành trình chinh phục danh hiệu FIFA Club World Cup bằng trận bán kết gặp Urawa Reds vào ngày 20/12.