Chờ...

Man City vô địch Ngoại hạng Anh, Cole Palmer có được nhận huy chương?

VOH - Trước khi gia nhập Chelsea, Cole Palmer từng có giai đoạn ngắn đầu mùa ra sân tại Ngoại hạng Anh 2023-2024 trong màu áo Man City.

Man City đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Chỉ cần đánh bại West Ham ở vòng đấu cuối cùng, "Cityzens" sẽ bảo vệ thành công ngôi vương mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ của Arsenal.

Nếu nửa xanh thành Manchester đăng quang, sẽ có 40 huy chương được Ban tổ chức Ngoại hạng Anh trao tại Etihad. Câu hỏi đặt ra là liệu Cole Palmer, cầu thủ vốn khoác áo Man City hồi đầu mùa có được nhận huy chương hay không.

man-city-ngoai-hang-anh
"Cityzens" tiến gần đến chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Internet

Theo quy định của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, một cầu thủ đủ điều kiện nhận huy chương khi ra sân ít nhất 5 trận trong màu áo đội vô địch. Oscar của Chelsea trước đây cũng có huy chương Ngoại hạng Anh 2016-2017, bất chấp chuyển sang Trung Quốc thi đấu vào giữa mùa giải. 

Tuy nhiên, Palmer không đảm bảo điều kiện trên. Lần duy nhất ngòi nổ người Anh khoác áo "Cityzens" tại Ngoại hạng Anh 2023-2024 là 10 phút cuối chiến thắng Burnley ở vòng đấu đầu tiên. Sau đó, Palmer ngồi dự bị 2 trận liên tiếp rồi đầu quân cho Chelsea.

huy-chuong-ngoai-hang-anh
Palmer không đủ điều kiện nhận huy chương Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Tương tự trường hợp của Palmer còn có Kalvin Phillips và Aymeric Laporte. Cả hai đều không thi đấu đủ 5 trận trước khi rời Etihad, đồng nghĩa không có cơ hội nhận huy chương Ngoại hạng Anh mùa này.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.