Chờ...

Messi cán cột mốc mới bằng bàn thắng ở giây 79 vào lưới Australia

VOH - Messi sớm mở tỷ số cho Argentina ở trận giao hữu với Australia bằng bàn thắng ở giây 79, đây cũng là cột mốc mới trong sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của anh.

Argentina có chuyến giao hữu tại châu Á trong dịp FIFA Days tháng 6. Đối thủ đầu tiên của nhà ĐKVĐ World Cup là Australia - đội từng thua họ ở vòng 1/8 World Cup 2022 trên đất Qatar.

Dù chỉ là trận giao hữu nhưng được nhận được rất nhiều quan tâm khi diễn ra tại Trung Quốc. Truyền thông cho biết Liên đoàn Bóng đá Argentina sẽ bỏ túi hàng triệu USD từ chuyến du đấu châu Á này. Đó là chưa kể đến rất nhiều quyền lợi thương mại khác ở đất nước tỉ dân.

Messi cán cột mốc mới bằng bàn thắng ở giây 79 vào lưới Australia
Messi cán cột mốc mới bằng bàn thắng ở giây 79 vào lưới Australia - Ảnh: internet

Với thế cửa trên, Argentina lập tức tràn qua phần sân đối thủ. Enzo Fernandez cướp bóng rồi chuyền cho Messi. Siêu sao 36 tuổi thực hiện một pha qua người rồi tung cú cứa lòng thành bàn ở cự ly gần 20m. Lúc này trận đấu chỉ vừa trôi qua 79 giây.

Trang Goal.com cho biết đây cũng là bàn thắng nhanh nhất sự nghiệp của ngôi sao Messi. Đồng thời, đây đã là trận thứ 7 liên tiếp siêu sao 36 tuổi ghi bàn cho đội tuyển Argentina, chuỗi trận lập công dài nhất sự nghiệp quốc tế của anh.

Dù có phần lơ là khi để cho đối thủ liên tiếp tạo ra sóng gió sau bàn thắng sớm nhưng Argentina vẫn biết cách để tạo nên khác biệt với đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Phút 68, Argentina có bàn thắng ấn định thắng lợi 2-0 do công Pezzella.

Với tính chất của một trận giao hữu, HLV Scaloni thay đến 6 cầu thủ trong hiệp 2. Dù vậy, Messi vẫn được cho đá đến phút cuối cùng. Siêu sao của Inter Miami khiến người hâm mộ Trung Quốc mãn nhãn với nhiều pha xử lý đẳng cấp.

Messi cán cột mốc mới bằng bàn thắng ở giây 79 vào lưới Australia 2
Messi sẽ không đến Indonesia vì phải chuẩn bị thủ tục cho việc gia nhập CLB mới - Ảnh: internet

Màn trình diễn của Messi có thể làm hài lòng cổ động viên Trung Quốc, những người phải bỏ ra số tiền khá lớn để mua vé xem trận đấu. Được biết mức vé cho trận đấu này dao động từ 82-680 USD.

Trái ngược với cổ động viên Trung Quốc, người hâm mộ bóng đá xứ vạn đảo thất vọng tràn trề, đặc biệt là những người đã mua vé xem trận đấu giữa đội tuyển Indonesia thi đấu với Argentina ngày 19/6 khi hay tin Messi sẽ không cùng đồng đội đáp chuyến bay đến thủ đô Jakarta.

Được biết nguyên nhân siêu sao 36 tuổi không đến Indonesia là vì cần thu xếp một số giấy tờ để chuyển sang sinh sống Mỹ và thi đấu cho Inter Miami sau khi rời PSG. Khác với các giải châu Âu đang nghỉ hè, Giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS 2023 vẫn đang thi đấu và Inter Miami xếp cuối bảng với 15 điểm sau 17 trận.