Chờ...

Lionel Messi dẫn đồng đội rời sân sau khi chứng kiến bạo loạn trên khán đài

VOH - Chứng kiến cảnh CĐV 2 bên Brazil và Argentina có mâu thuẫn và xô xát với nhau trên khán đài, Lionel Messi hô hào các đồng đội rời sân để đảm bảo an toàn.

Trận Siêu kinh điển Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina một lần nữa trở thành điểm đen bạo lực khi NHM hai bên ẩu đả trên khán đài sân Maracana. Cảnh sát Brazil đã được huy động và thậm chí còn phải dùng đến bạo lực để giải tán đám đông quá khích.

Căng thẳng đỉnh điểm khi phía an ninh của nước chủ nhà tấn công các CĐV Argentina. Chứng kiến cảnh bạo lực trên khán đài, Lionel Messi đã ra hiệu cho các đồng đội rời sân để phản đối việc phía Brazil dùng bạo lực với người dân quê hương mình.

Lionel Messi dẫn đồng đội rời sân sau khi chứng kiến bạo loạn trên khán đài 1
Phía cảnh sát dùng dùi cui và gậy để trấn áp khu vực CĐV Argentina. Ảnh: Internet

Trên đường rời sân, thủ thành Emiliano Martinez thậm chí còn tiến về phía khán đài ngăn cản phía cảnh sát đang dùng dùi cui và gậy để trấn áp khu vực CĐV Argentina.

Bên cạnh việc phản đối đội ngũ an ninh, thông qua Albiceleste Talk, Messi nói anh buộc phải yêu cầu cả đội rời sân do lo ngại an toàn trên sân: "Chúng tôi phải rời đi. Không thể chơi bóng trong hoàn cảnh này".

Đây không phải lần đầu mà cuộc đấu giữa Brazil và Argentina gặp vấn đề ngoài sân cỏ. Trận đấu gần nhất giữa hai đội tại vòng loại World Cup 2022 thậm chí còn bị hủy mà không tổ chức lại sau khi các quan chức y tế Brazil xông vào sân tìm bắt các cầu thủ Argentina vi phạm giao thức phòng chống dịch.

Rất may là ở lần này cả hai đội đều đã trở lại sân để hoàn tất trận đấu sau gần 30 phút gián đoạn. Diễn biến trận đấu cũng nóng không kém khi phía Brazil phạm lỗi tới 26 lần, nhận 3 thẻ vàng và phải thi đấu thiếu người ở cuối trận sau tình huống Joelinton dùng tay vỗ mặt De Paul. Chung cuộc, Argentina giành thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng của Nicolas Otamendi ở phút 63.