Chờ...

Messi kiến tạo thần sầu, tuyển Argentina khuất phục Canada ngày khai mạc Copa America

VOH - Đội tuyển Argentina khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương Copa America suôn sẻ nhờ nguồn cảm hứng Lionel Messi.

Diễn biến trận đấu Argentina vs Canada

Đọ sức đối thủ Canada trong khuôn khổ trận ra quân tại Copa America 2024, đội tuyển Argentina chủ động tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc. Phút thứ 10, Leandro Paredes phất bóng vượt tuyến cho Lionel Messi băng lên vòng cấm trống trải. Đáng tiếc "El Pulga" lại sút bóng chệch cột dọc.

Cuối hiệp một, lần lượt Alexis Mac Allister và Julian Alvarez có cơ hội đối mặt thủ môn Maxime Crepeau. Những cú dứt điểm của bộ đôi ngôi sao "La Albiceleste" đều chưa đủ độ khó để đánh bại người gác đền phía đối thủ.

alvarez-argentina
Hàng công Argentina không thật sự sắc bén trước Canada. Ảnh: Internet

Ở cầu môn đối diện, Canada cũng tạo ra một số pha phản công nguy hiểm nhờ tốc độ đột biến của Alphonso Davies. Không may khi các đồng đội lại phung phí thời cơ do ngôi sao Bayern Munich cung cấp. Đến pha bóng Stephen Eustaquio đánh đầu tốt thì thủ thành Emiliano Martinez lại xuất sắc cản phá.

0-0 là kết quả của 45 phút đầu tiên. Argentina không cần chờ đợi lâu để khai thông thế bế tắc đầu hiệp hai. Không phải ai khác ngoài Messi chọc khe xuyên phá hàng phòng ngự Canada, để Allister xâm nhập vòng cấm. 

Crepeau lao ra truy cản quyết liệt nhưng tiền vệ Liverpool vẫn kịp đẩy bóng sang cho Julian Alvarez. Chân sút Man City dễ dàng dứt điểm vào khung thành đã mở toang, mở tỷ số cho đội đương kim vô địch.

messi-copa-america
Alvarez khai thông thế bế tắc. Ảnh: Internet

Có bàn thắng dẫn trước, Argentina giảm nhịp độ trận đấu và triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Phút 65, Martinez phát bóng nhanh cho Messi bứt tốc vào thẳng vòng cấm Canada.

Cú sút chéo góc đầu tiên của siêu sao Inter Miami bị Crepeau chặn đứng. Bóng bật ra và Messi quyết định rê qua thủ môn đối phương, nhưng lại bị Derek Cornelius lăn xả từ chối pha lập công mười mươi.

Messi, Nicolas Otamendi và Lautaro Martinez sau đó bỏ lỡ thêm một số cơ hội. Khi tất cả có lẽ đã nghĩ về kết quả tối thiểu thì bước sang phút 88, "El Pulga" toả sáng bằng đường dọn cỗ cho Martinez ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Đội hình chính trận Argentina vs Canada

  • Argentina: Emiliano Martinez, Molina, Romero, Lisandro Martinez, Acuna, Paredes, De Paul, Mac Allister, Di Maria, Julian Alvarez, Messi

  • Canada: Crepeau, Davies, Cornelius, Bombito, Johnston, Millar, Eustaquio, Kone, Buchanan, David, Larin.

Xem highlights trận Argentina vs Canada

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Argentina vs Canada

thong-ke-argentina-canada

Chấm điểm trận Argentina vs Canada

cham-diem-argentina-canada

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

messi-argentina
Trong ngày không có duyên ghi bàn, Messi vẫn biết cách tạo dấu ấn lớn. Ảnh: Internet

Khởi nguồn bàn mở tỷ số và kiến tạo bàn thứ hai, Messi góp công lớn vào thắng lợi của Argentina. "El Pulga" được Whoscored chấm 8.4 điểm, cao nhất trận.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày