Chờ...

Mikel Arteta “nổi đóa” yêu cầu các cầu thủ Arsenal tập trung đua vô địch

VOH - Thông tin các cầu thủ chuẩn bị rời Arsenal đang được các fan hết mực quan tâm, HLV Mikel Arteta đã lên tiếng yêu cầu học trò cần phải tập trung cho ngoại hạng Anh.

Những ngày vừa qua Arsenal của Mikel Arteta đang là tâm điểm trên các trang mạng khi các thông tin về chuyển nhượng cũng như hợp đồng gia hạn của các cầu thủ bị rò rỉ liên tục. 

Cụ thể, truyền thông Anh đưa tin chủ sân Emirates tiến sát tới việc gia hạn hợp đồng với các trụ cột là Aaron Ramsdale, Bukayo Saka và William Saliba. Ngoài ra Reiss Nelson sẽ hết hạn hợp đồng vào hè 2023, còn Leverkusen được cho muốn tuyển mộ Granit Xhaka.

Trong khi đó ở chiều ngược lại, có thông tin cho rằng Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Declan Rice với mức phí kỷ lục. 

Arteta yêu cầu các cầu thủ Arsenal tập trung cho 3 trận đấu cuối - Ảnh: Internet
Arteta yêu cầu các cầu thủ Arsenal tập trung cho 3 trận đấu cuối - Ảnh: Internet

Trong buổi họp báo trước cuộc đối đầu với Brighton thuộc vòng 36 ngoại hạng Anh. HLV Mikel Arteta cho biết ông không quan tâm đến những tin đồn và mục tiêu trước mắt của “Pháo thủ” là 3 điểm trước “Chim mòng biển”. 

Cụ thể phát biểu trong buổi họp báo trước trận, ông thầy người Tây Ban Nha nhấn mạnh yêu cầu học trò cần phải tập trung trong giai đoạn cuối của mùa giải: "Chúng tôi đã thông báo cho các cầu thủ về ý định và cố gắng hoàn thành việc gia hạn nhanh nhất có thể, nhưng điều quan trọng là không mất tập trung cho mục tiêu tại giải.

Chủ đề chính lúc này phải là trận Brighton và những trận sau đó. Chúng tôi muốn hoàn toàn tập trung cho việc đoạt danh hiệu, và mọi thứ khác đều là những thứ gây sao nhãng".

Arsenal vẫn đang còn nguyên cơ hội vô địch EPL - Ảnh: Internet
Arsenal vẫn đang còn nguyên cơ hội vô địch EPL - Ảnh: Internet

Arsenal hiện tại đang kém đội đầu bảng Man City 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Theo lý thuyết chức vô địch vẫn trong tầm tay thầy trò Arteta nếu Erling Haaland và các đồng đội đánh rơi điểm số ở những vòng đấu cuối.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng phải dành hết cả thảy 9 điểm trong 3 vòng cuối. Được biết trong ba vòng cuối, "Pháo thủ" lần lượt tiếp Brighton, làm khách của Nottingham Forest ngày 20/5 và tiếp Wolves ngày 28/5. Trong khi đó, Man City đụng Everton, Chelsea, Brighton và Brentford.