Chờ...

MU bán De Gea để mua về thủ môn chơi chân tệ nhất Premier League, Ten Hag đã thấy sai chưa?

VOH - Được mang về với mục tiêu nâng cấp lối chơi của MU, tuy nhiên Andre Onana đang cho thấy phong độ đáng thất vọng.

Trải qua 7 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, MU phải nhận 11 bàn thua. Trong đó có những thất bại đáng quên trước Brighton hay mới nhất là Crystal Palace. Andre Onana cũng trở thành tâm điểm chỉ trích vì hàng loạt sai lầm nghiêm trọng.

Tuy nhiên, điều làm CĐV MU quan tâm nhất là khả năng chơi chân của Andre Onana. Trước khi mùa giải 2023/24 khởi tranh, HLV Erik ten Hag thẳng tay loại David de Gea để trao cơ hội cho cậu học trò cũ tại Ajax Amsterdam.

MU bán De Gea để mua về thủ môn chơi chân tệ nhất Premier League, Ten Hag đã thấy sai chưa? 1
Onana phải nhận về hàng loạt chỉ trích. Ảnh: Internet

Số liệu từ WhoScored chỉ ra, tỷ lệ chuyền dài chính xác của Andre Onana chỉ vỏn vẹn 30.5% - thành tích thấp nhất tại Ngoại hạng Anh nếu tính những cầu thủ thực hiện từ 50 đường chuyền dài trở lên.

Mới đây, Andre Onana một lần nữa mắc lỗi ở trận MU thua Galatasaray 2-3. Sau khi Andre Onana chuyền hỏng, Casemiro buộc phải phạm lỗi với cầu thủ đội khách dẫn đến tấm thẻ đỏ tai hại.

Chứng kiến Andre Onana thi đấu, CĐV MU không khỏi tiếc nuối cho David de Gea. Từ vị thế công thần và là người có thâm niên cống hiến lâu nhất, David de Gea phải khăn gói ra đi vì không còn nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag.

Thậm chí, David de Gea vẫn chưa tìm xong bến đỗ mới. Các báo cáo từ The Guardian cho biết, ngôi sao người Tây Ban Nha đang cân nhắc khả năng giải nghệ nếu không nhận được đề nghị phù hợp.