Chờ...

MU không thể mua trung vệ vì bị UEFA làm khó

VOH - MU có vẻ như sẽ bỏ lỡ thương vụ chuyển nhượng hậu vệ chất lượng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này bởi tác động của UEFA.

Trung vệ Jean-Clair Todibo của OGC Nice từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của BLĐ MU, đội chủ sân Old Trafford đang tìm kiếm một trung vệ mới trong bối cảnh Raphael Varane đã rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải 2023-2024.

Hinh 1
Todibo là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của "Quỷ đỏ" trong mùa hè tuy nhiên, thương vụ này hiện có vẻ đã bất thành bởi sự nhúng tay của UEFA - Ảnh: Internet

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, việc Todibo đầu quân cho MU "hiện đang bị đình trệ và rất khó xảy ra do các quy tắc của UEFA" đã áp đặt lên đội bóng.

Nhà báo này giải thích rằng, các cuộc đàm phán đã được tiến hành khá suôn sẻ giữa BLĐ MU và hậu vệ của Nice. Đáng nói, cả hai đều rất "háo hức trong nhiều tháng" để chờ ngày chốt sổ nhưng thương vụ đã hoàn toàn sụp đổ vì lý do ngoài dự kiến.

Nguyên nhân được cho là vì INEOS đang nắm quyền kiểm soát của cả MU và Nice. Cả hai đội bóng đều có chung quyền sở hữu và sẽ cùng thi đấu ở cùng một giải đấu châu Âu vào mùa giải tới, UEFA hoàn toàn không đồng tình với điều này và đã đưa cảnh báo rất nhiều lần.

Hinh 2
Sir Jim Ratcliffe đang nắm cổ phần của cả MU lẫn Nice - Ảnh: Internet

Sau chiến thắng FA Cup, nửa đỏ thành Manchester có tấm vé tham dự Europa League. Đồng thời, Nice cũng xếp thứ tư tại Ligue 1 và cũng giành được vé tham dự Europa League 2024-2025.

Đã có lo ngại rằng MU thực sự có thể bị xuống hạng Europa Conference League do tình trạng sở hữu đồng CLB. Công ty của Sir Jim Ratcliffe sở hữu 27,7% cổ phần tại Old Trafford, đồng thời cũng sở hữu CLB Nice ở Pháp. 

Tháng 5 năm 2024, một hội đồng độc lập đã xem xét liệu điều này có vi phạm các quy tắc của UEFA hay không, điều luật vốn hạn chế một người hoặc một nhóm người kiểm soát hai câu lạc bộ trong cùng một giải đấu châu Âu. Bởi lẽ, điều đó có khả năng gây xung đột lợi ích giữa hai đội với nhau khi chạm trán.

Hình 3
MU lẫn có thể lạc quan phần nào vì cơ hội tham dự Europa League vẫn còn - Ảnh: Internet

Trong một tuyên bố về tình trạng Europa League của họ, INEOS cho biết:

"Các báo cáo mới nhất cho thấy MU sẽ được UEFA cho phép thi đấu cùng giải đấu với Nice ở mùa giải tới với một số điều kiện, mặc dù điều này có thể chỉ là lần duy nhất và cuối cùng."

"Quỷ đỏ" không phải là đội bóng duy nhất ở Anh gặp phải những lo ngại tương tự. Khi mà người hàng xóm Man City cũng có thể buộc phải tái cấu trúc hệ thống phân cấp của họ sau khi Girona - thuộc sở hữu của City Football Group - cũng giành quyền tham dự Champions League mùa giải tới.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày

08:02/-strong/-heart:>:o:-((:-hBạn đã ghim tin nhắn