Chờ...

MU và Liverpool đại chiến vì "gà son" tuyển Tây Ban Nha

VOH - 2 CLB kình địch tại Ngoại hạng Anh đang có những động thái đàm phán với RB Leipzig nhằm kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của ngôi sao trẻ Dani Olmo.

Dani Olmo, ngôi sao của đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024, đang trở thành tâm điểm của cuộc săn đón giữa các ông lớn châu Âu. Theo báo cáo từ The Sun, MU và Liverpool vừa được thêm 5 ngày để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 55 triệu bảng của Olmo.

olmo
Dani Olmo được nhiều ông lớn Ngoại hạng Anh săn đón - Ảnh: Internet

Olmo đang là một trong những nhân tố chủ chốt giúp Tây Ban Nha tiến thẳng vào chung kết EURO. Tiền vệ 26 tuổi này đã ghi bàn thắng quyết định trong trận bán kết gặp Pháp, đồng thời nổ súng ở cả 3 trận knock-out của La Roja. Phong độ ấn tượng đó khiến Olmo lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn.

Điều khoản giải phóng hợp đồng của Olmo với RB Leipzig dự kiến sẽ hết hạn vào thứ Hai (ngày 15/7). Tuy nhiên, do Tây Ban Nha lọt vào chung kết EURO, The Sun khẳng định hạn kích hoạt điều khoản này được lùi lại thêm 5 ngày.

Olmo gia nhập RB Leipzig từ Dinamo Zagreb vào năm 2020. Kể từ đó, anh đã đóng góp 29 bàn thắng sau 148 lần ra sân cho đội bóng nước Đức. Trước khi đến Zagreb, Olmo từng thi đấu cho Espanyol và Barcelona ở quê nhà Tây Ban Nha.

Hiện tại, Ngoại hạng Anh là giải đấu thu hút nhiều sự quan tâm nhất đến Olmo. Ngoại trừ Man City - CLB vừa xác nhận không có động thái chiêu mộ cầu thủ người Tây Ban Nha, cả MU, Arsenal và Liverpool đều được cho là sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của anh.

olmo-2
Sao trẻ của Leipzig đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại EURO năm nay - Ảnh: Internet

Ngoài ra, Bayern Munich và Barcelona cũng đang theo dõi sát sao tình hình của tiền vệ này. Olmo thường xuyên chơi ở vị trí hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1, hứa hẹn sẽ phù hợp với chiến thuật của HLV Arne Slot tại Anfield. Tại Old Trafford, anh sẽ phải cạnh tranh vị trí với Bruno Fernandes.

Mặc dù đã giành được 3 danh hiệu quốc nội cùng RB Leipzig, Olmo được cho là đang hướng đến thử thách mới sau khi khẳng định được tên tuổi tại EURO 2024. Với 3 bàn thắng, anh đang dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày Vàng, cùng với Harry Kane.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày