Chờ...

Năng lực của HLV Mikel Arteta bị đặt dấu hỏi lớn

VOH - Cựu chủ sở hữu của Crystal Palace, Simon Jordan nghi ngờ năng lực của nhà cầm quân người Tây Ban Nha sau chuỗi phong độ tệ hại.

Trong cuộc trò chuyện trên talkSPORT, Simon Jordan, ông chủ cũ của Crystal Palace nhận định:

"Mikel Arteta còn rất nhiều điều để chứng minh.

Có viễn cảnh cho rằng cậu ấy sẽ dừng công việc của mình ở Arsenal và kết thúc ở Man City. Có thể cậu ấy sẽ làm thế, tôi không biết. Nhưng Arteta không đủ khả năng đưa các cầu thủ lên một tầm cao mới.

Arteta có những quyết định chính xác, song có những thời khắc vào cuối mùa, họ không vượt qua được chính mình. Điều này tương tự như mùa trước (Arsenal mất vé dự Champions League).

Trước hết, phải thừa nhận Arsenal đã làm rất tốt khi đứng thứ hai tại Ngoại hạng Anh. Nhưng họ làm không tốt lắm khi gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Liệu họ sẽ xây dựng lại từ đâu? Bước tiếp theo là vô địch Ngoại hạng Anh? - Tôi không nghĩ họ có thể đạt được điều đó".

Năng lực của HLV Mikel Arteta bị đặt dấu hỏi lớn 1
Arsenal tỏ ra hụt hơi ở cuối mùa giải - Ảnh: Internet

Mùa giải năm nay, Arsenal đã đứng đầu bảng xếp hạng trong một thời gian rất dài, nhưng sự thiếu ổn định ở những giai đoạn then chốt đã khiến thầy trò HLV Mikel Arteta mất ngôi đầu vào tay Man City. "Pháo thủ" chỉ có được 2 chiến thắng ở 7 trận gần nhất và gần như đã hết hi vọng vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Nhận định của Simon Jordan không hẳn là vô căn cứ, tuy nhiên các cổ động viên Arsenal vẫn tin tưởng vào tài năng thao lược của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Được biết, Mikel Arteta đã lên kế hoạch nâng cấp đội hình Arsenal trong phiên chợ hè tới đây, nhằm hướng đến những mục tiêu cao ở mùa giải năm sau.