Chờ...

“Người thừa” Chelsea nhận giải thưởng tại Bundesliga, Pochettino liệu có đủ tầm dẫn dắt CLB?

VOH - Ngôi sao hiện đang được Chelsea cho mượn tại Dortmund - Ian Maatsen vừa giành giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 khiến nhiều NHM nghi ngờ tài lãnh đạo của Mauricio Pochettino.

Từng có khoảng thời gian thi đấu không thành công trong màu áo Chelsea ở đầu mùa giải năm nay. Cụ thể, Ian Maatsen ra sân đến 12 lần nhưng chưa để lại dấu ấn rõ nét nào cho CLB thành London. 

Điều này khiến The Blues buộc phải đẩy cầu thủ người Hà Lan rời đội tại phiên chợ mùa đông mới đây. Tại Dortmund, Ian Maatsen đã có khởi đầu như mơ khi được đá chính thường xuyên và sở hữu 2 lần kiến tạo sau 5 trận. 

Ian Maatsen khởi đầu ấn tượng trong màu áo Dortmund - Ảnh: Internet
Ian Maatsen khởi đầu ấn tượng trong màu áo Dortmund - Ảnh: Internet 

Thành tích trên giúp cầu thủ 21 tuổi giành lấy danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 tại Bundesliga. Có thể thấy, Ian Maatsen đã dần tìm lại cảm hứng chơi bóng sau khi rời Chelsea. 

Việc Ian Maatsen chơi bùng nổ khiến không ít CĐV đặt nghi vấn về năng lực dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino. Cụ thể, chiến lược gia người Argentina không thể phát tiết một số tài năng của CLB như Ian Maatsen, Enzo Fernandez hay Moises Caicedo đúng như kỳ vọng. 

Ian Maatsen tỏa sáng khiến Pochettino nhận về nhiều sự hoài nghi - Ảnh: Internet
Ian Maatsen tỏa sáng khiến Pochettino nhận về nhiều sự hoài nghi - Ảnh: Internet

Dù chi rất nhiều tiền trên TTCN vừa rồi nhưng cựu HLV PSG vẫn gặp khó khăn trong việc tìm ra công thức chiến thắng cho Chelsea. Thậm chí, The Blues lúc này chỉ đang xếp thứ 10 trên BXH Ngoại hạng Anh. 

Về phía Ian Maatsen, chưa rõ Chelsea có giữ chân cầu thủ sinh năm 2001 sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn với Dortmund. Giao kèo giữa đôi bên không bắt buộc mua đứt nhưng The Blues muốn có ít nhất 35 triệu bảng Anh nếu buộc phải bán Ian Maatsen.