Chờ...

Nhà Glazer đã khiến MU vuột mất Toni Kroos như thế nào?

VOH - Chứng kiến sự nghiệp huy hoàng của Toni Kroos, người hâm mộ MU càng thêm tiếc nuối khi vuột mất cầu thủ này cách đây hơn 10 năm.

Mùa hè 2014, Toni Kroos chính thức chia tay Bayern Munich để gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng rẻ đến không tưởng. 

Tất cả những gì mà lịch sử đã ghi nhận về Kroos sau đó đã chứng minh rằng Chủ tịch Perez đã thực hiện một thương vụ chuyển nhượng thành công nhất cuộc đời mình.

10 năm khoác áo Real, Kroos giành thêm 4 chức vô địch Champions League, và chuẩn bị bước vào trận Chung kết châu Âu lần thứ 5 trong màu áo Los Blancos - Đồng thời cũng là lần cuối cùng trong sự nghiệp.

mu-kroos-3
Toni Kroos sắp khép lại sự nghiệp bóng đá lẫy lừng ở tuổi 34 - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ai cũng biết rằng ở khoảng thời gian 1 thập kỷ trước, đội bóng đáng lẽ ra sẽ sở hữu được chữ ký của Toni Kroos chính là MU.

Mùa hè 2013, ngay khi đảm nhận nhiệm vụ bất khả thi - kế nhiệm Sir Alex Ferguson, David Moyes đã biến việc đưa tiền vệ Bayern Munich lúc đó về Old Trafford thành ưu tiên số một của mình. Cuộc gặp gỡ với Kroos diễn ra tốt đẹp đến mức cầu thủ người Đức nói với Moyes rằng anh đã sẵn sàng co màn ra mắt Old Trafford.

Moyes đương nhiên rất phấn khích. Ông biết chính xác rằng mình sắp sửa sở hữu một trong những tiền vệ trung tâm toàn năng nhất thế giới. Một số chuyên gia bóng đá khi ấy đã nhận định rằng: Việc ký hợp đồng với Kroos có thể là một khoảnh khắc quan trọng bậc nhất trong lịch sử MU, sánh ngang với thương vụ chiêu mộ Eric Cantona.

mu-kroos
Kroos gần như đã gia nhập MU vào mùa hè 2014, sau khi anh đồng ý các điều khoản cá nhân với HLV David Moyes - Ảnh: Internet

Nhưng kịch bản đó đã không bao giờ xảy ra. Khi mùa giải 2013 - 2014 còn chưa kết thúc, David Moyes đã bị sa thải vào tháng 4/2014. Kroos thậm chí đã thu xếp hành lý và tìm được chỗ ở tại Manchester, nhưng với việc nhà Glazers sa thải Moyes, tiền vệ người Đức đã buộc phải xem xét lại ý định của mình.

HLV mới của MU - Louis van Gaal, người từng đưa Kroos ra ánh sáng, rỏ ra không mấy mặn mà với việc đưa anh về Old Trafford. Mọi bản kế hoạch chuyển nhượng của cựu thuyền trưởng David Moyes cũng bị nhà Glazers phớt lờ. Và rốt cuộc, Toni Kroos lựa chọn Real Madrid làm điểm đến tiếp theo. Còn MU hài lòng với Marouane Fellaini.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu như nhà Glazers kiên nhẫn hơn với Moyes, dẫu cho ông chưa chắc đã mang lại thành công cho MU, nhưng chắc chắn, họ sẽ có được Toni Kroos. 

Chứng kiến tiền vệ huyền thoại của bóng đá đương đại tỏa sáng suốt 10 năm qua để vươn tới tột đỉnh vinh quang, người hâm mộ MU có lý do để hờn trách những ông chủ của CLB vì đã khiến một thương vụ thế kỷ đổ bể đáng tiếc.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.