NÓNG: Arsenal chiêu mộ thành công Riccardo Calafiori với thương vụ 50 triệu Euro

VOH - Hàng loạt nguồn tin độc quyền tại châu Âu đã xác nhận thông tin Arsenal đạt được thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ đội tuyển Ý.

Theo thông tin độc quyền từ CaughtOffside, Arsenal đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng trị giá 50-55 triệu Euro cho Bologna để chiêu mộ hậu vệ Riccardo Calafiori.

Các cuộc đàm phán cá nhân giữa Calafiori và Pháo thủ cũng đã đạt bước tiến triển đáng kể, với một bản hợp đồng dài hạn đến năm 2029, mức lương 3,5 triệu Euro mỗi mùa gần như đã được thống nhất.

arsenal
Chỉ trong vòng chưa đầy 24h, hàng loạt nguồn tin tại châu Âu đã đồng loạt thông báo về việc Arsenal chiêu mộ thành công Calafiori - Ảnh: Internet

Gianluca Di Marzio và Tancredi Palmeri đưa tin, Calafiori nhận được sự quan tâm từ cả Chelsea lẫn PSG, tuy nhiên, ngôi sao tuyển Ý đã bị thuyết phục bởi HLV Mikel Arteta, khi ông thầy người Tây Ban Nha không chỉ bày tỏ nguyện vọng muốn có được anh, mà còn đưa ra cả một bản kế hoạch chi tiết về lộ trình phát triển dành cho cá nhân cầu thủ này.

Calafiori là hạt nhân quan trọng trong đội hình của HLV Thiago Motta, góp công lớn vào chiến tích giúp CLB Bologna giành vé dự Champions League 2024-2025. 

Trong chiến dịch của đội tuyển Ý tại EURO 2024, tài năng trẻ này gây ấn tượng với bộ kỹ năng phòng ngự thông minh cũng như khả năng tham gia tấn công đa dạng.

arsenal-calafiori
Dù tuyển Ý bị loại sớm nhưng cá nhân Calafiori vẫn có màn trình diễn ấn tượng - Ảnh: Internet

Chính Calafiori là cầu thủ đã thực hiện tình huống đột phá trung lộ trước khi kiến tạo cho Mattia Zaccagni ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ cho tuyển Ý trước Croatia, qua đó giúp đội bóng thiên thanh nắm chắc tấm vé vào vòng knock-out EURO 2024.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày