Chờ...

Old Trafford dễ dàng bị đánh sập, Ten Hag lấy gì giữ ghế ở MU?

VOH - Chỗ dựa lớn nhất về mặt tinh thần của MU mùa trước giờ đây đã trở thành điểm đến ưa thích của các đội bóng ở châu Âu.

Trong tổng số 33 trận được chơi tại Old Trafford mùa giải 2022/23, MU chỉ để thua vỏn vẹn 2 trận. “Nhà hát của những giấc mơ” được biến thành pháo đài bất cả xâm phạm, ngay cả khi MU phải đối mặt với các đội bóng hàng đầu.

Old Trafford dễ dàng bị đánh sập, Ten Hag lấy gì giữ ghế ở MU? 1
Thành tích trái ngược trên sân nhà của MU trong 2 mùa giải gần đây. Ảnh: Internet

Nửa đỏ thành Manchester đánh bại Liverpool (2-1), Man City (2-1), Arsenal (3-1), Tottenham Hotspur (2-0), Chelsea (4-1) và Aston Villa (1-0). Tuy nhiên, câu chuyện của hiện tại đã khác vì tập thể MU rơi vào cơn khủng hoảng trầm trọng.

Theo Opta, MU nhận về 5 thất bại khi mùa giải chưa trôi qua một nửa chặng đường. Lần đầu tiên sau 61 năm, “Quỷ đỏ” thua với cách biệt từ 3 bàn trong 2 trận liên tiếp trên sân nhà (0-3 vs Man City; 0-3 vs Newcastle United).

Ở đấu trường Cúp C1, MU chịu thất bại 2-3 trước Galatasaray. Nếu Harry Maguire cùng Andre Onana không thi nhau tỏa sáng để bảo toàn chiến thắng 1-0, thầy trò Erik ten Hag đã để Copenhagen ra về với 1 điểm.

Old Trafford dễ dàng bị đánh sập, Ten Hag lấy gì giữ ghế ở MU? 2
Bầu không khí u ám đang bao trùm tập thể MU. Ảnh: Internet

Tinh thần cầu thủ MU đi xuống rõ rệt và cho thấy sự chán nản mỗi lần ra sân. Theo Daily Mail, những ngôi sao như Bruno Fernandes hay Marcus Rashford bắt đầu bị đặt dấu hỏi về ngôn ngữ cơ thể.

Mặt khác, vấn nạn chấn thương cũng trở thành bài toàn đau đầu cho HLV Erik ten Hag. Một khi MU chưa cải thiện được thành tích trước giai đoạn Giáng sinh, không có gì đảm bảo chiến lược gia người Hà Lan sẽ ngồi an toàn trên chiếc vốn đang lung lay dữ dội.