Chờ...

Pep đứng trước bài toán nan giải thay thế công thức thành công tại Man City

VOH - HLV Man City, Pep Guardiola đang đứng trước viễn cảnh mất Kevin de Bruyne và Bernardo Silva sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Trong những mùa giải trước đó, giai đoạn này thường được CĐV Man City gọi là “thời điểm” tỏa sáng của Ilkay Gundogan. Cầu thủ 33 tuổi thường ghi những bàn thắng quan trọng giúp The Citizens vượt qua các trận đấu quan trọng. 

Đơn cử như mùa giải năm ngoái, tiền vệ người Đức đã ghi 6 bàn tại Ngoại hạng Anh và lập một cú đúp trong trận Chung kết FA Cup với MU. Đây đều là những chiến công lớn giúp đoàn quân Pep Guardiola giành cú ăn 3 lịch sử mùa trước. 

pep-dung-truoc-bai-toan-nan-giai-thay-the-cong-thuc-thanh-cong-tai-man-city 1
Gundogan để lại lỗ hỏng quá lớn hàng tiền vệ Man City - Ảnh: Internet

Sang đến thời điểm hiện tại, Man City đang gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng Ilkay Gundogan. Cả Mateo Kovacic và Matheus Nunes đều chưa cho thấy đủ đẳng cấp thay thế vị trí của sao tuyển Đức tại nửa xanh thành Manchester. 

Bên cạnh mất mát từ Ilkay Gundogan, Pep Guardiola cũng đối diện tình cảnh éo le khi bộ đôi Bernardo Silva và Kevin de Bruyne bỏ ngỏ khả năng chia tay CLB vào cuối mùa giải năm nay. 

pep-dung-truoc-bai-toan-nan-giai-thay-the-cong-thuc-thanh-cong-tai-man-city 12
De Bruyne và Bernardo Silva bỏ ngỏ khả năng rời Man City - Ảnh: Internet

Cả 2 đều đang là công thần không thể thay thế tại Man City. Thậm chí, một số bộ phận NHM Man City cho rằng 2 ngôi sao này chính là công thức đem đến thành công cho CLB suốt nhiều năm trở lại đây. 

Barca được xác định là bến đỗ tiềm năng dành cho Silva. Sport đưa tin không chỉ "Blaugrana", một ông lớn châu Âu khác cũng vừa nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao 29 tuổi. Kevin de Bruyne cũng nhận đề nghị béo bở từ Saudi Pro League. 

Rất có thể Man City sẽ phải chia tay 1 trong 2 cầu thủ này vào cuối mùa. So với việc tìm người thay thế Ilkay Gundogan, Pep Guardiola khó lòng xác định mục tiêu nào đủ sức đảm nhận vai trò mà Bernardo Silva và Kevin de Bruyne đang làm quá tốt tại Man City lúc này. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.