Chờ...

Pep Guardiola chỉ trích luật bù giờ khiến Man City thất bại

VOH - HLV Pep Guardiola không hài lòng với thời gian bù giờ quá dài sau khi Man City thua Arsenal trong trận tranh Siêu cúp nước Anh 2023.

Trong trận tranh Siêu cúp nước Anh 2023 giữa Arsenal và Man City, dù dẫn trước nhờ siêu phẩm của Cole Palmer ở phút 77 nhưng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn bị gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 10 trước khi Pháo thủ đánh bại The Citizens trên chấm luân lưu.

Hiệp 2 của trận đấu này được bù giờ 8 phút nhưng pha va chạm mạnh giữa Kyle Walker và Thomas Partey buộc thời gian bù giờ phải kéo dài hơn. HLV Pep Guardiola không hài lòng với điều đó, khi trận đấu đã kéo dài thêm 3 phút so với thông báo ban đầu.

Phát biểu sau trận đấu, thuyền trưởng của Man City cho biết: "Thất bại này không khiến chúng tôi khó chịu bởi chúng tôi phải làm quen với nó. Tôi có cảm giác không có nhiều điều có thể xảy ra nếu trận đấu kéo dài 8 phút. không phải vì chúng tôi từng thắng 1-0".

Pep Guardiola không hài lòng vì thời gian thi đấu bù giờ quá dài. Ảnh: Internet
Pep Guardiola không hài lòng vì thời gian thi đấu bù giờ quá dài. Ảnh: Internet

"Nhưng đây sẽ là một câu hỏi hay cho hội đồng bóng đá quốc tế, vì họ không hỏi ý kiến HLV hay cầu thủ. Dù ý kiến của họ thế nào thì chúng tôi cũng phải chấp nhận. Bây giờ các trận đấu sẽ kéo dài 100 phút, đó là điều chắc chắn".

Từ mùa giải năm nay, các trọng tài ở Anh được phép thêm thời gian bù giờ để chống lại những hành vi câu giờ và hạn chế thời gian bóng chết tương tự như World Cup 2022 ở Qatar. Theo Pep, mục đích của việc này nhằm tăng số bàn trong trận đấu và kéo dài thời gian thi đấu.

"Họ sẽ làm các trận đấu tăng số bàn thắng. Hãy tưởng tượng một trận đấu có tỷ số 4-3 và hai đội đã ghi 7 bàn chỉ trong 45 giây. Các trận đấu sẽ không kết thúc cho đến 8 giờ sáng ngày hôm sau. Đừng hỏi tôi nghĩ sao về vấn đề này".

HLV Arteta vui sướng sau bàn thắng gỡ hòa ở phút 111. Ảnh: Internet
HLV Arteta vui sướng sau bàn thắng gỡ hòa ở phút 111. Ảnh: Internet

Trong khi đó, HLV Mikel Arteta đã không giấu được niềm hạnh phúc sau trận đấu và ông tin rằng trận thắng Man City sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ của Arsenal ở mùa giải năm nay:

“Tôi không nghĩ có điều gì tuyệt vời hơn so với việc giành được một chiếc cúp ở Wembley trước đội bóng hay nhất thế giới. Điều đó thực sự đáng khích lệ, nó vực dậy tinh thần, niềm tin và mọi thứ của chúng tôi, chúng tôi chỉ muốn chơi tốt hơn và giành chiến thắng trong các trận đấu. Đó là điều chúng tôi phải làm”.

"Chúng tôi đã thể hiện quyết tâm, chiến đấu thực sự và xứng đáng giành chiến thắng. Giờ đây, chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt cho trận mở màn Ngoại hạng Anh với Nottingham Forest".