Chờ...

Pep Guardiola mỉa mai cách tiêu tiền của Arsenal và MU

VOH - HLV người Tây Ban Nha mới đây đã chia sẻ góc nhìn của bản thân về cách Man City hoạt động trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè.

Trích dẫn từ tờ GOAL, HLV Pep Guardiola cho rằng việc ArsenalMU chi tiêu mạnh không phải là "tâm điểm chú ý", nhưng điều đó lại trở thành tâm điểm khi Man City làm điều tương tự.

Arsenal
MU chi 52 triệu bảng cho Leny Yoro và 36 triệu bảng cho Joshua Zirkzee cho mùa hè này - Ảnh: Internet

Mùa chuyển nhượng năm nay, Man City khá im ắng với chỉ một bản hợp đồng duy nhất là Savinho với giá lên tới 35 triệu bảng. Trong khi đó, MU chi 52 triệu bảng cho Leny Yoro và 36 triệu bảng cho Joshua Zirkzee, còn Arsenal giữ chân David Raya và bỏ ra 42 triệu bảng cho Riccardo Calafiori.

Khi được hỏi về sự lo ngại đối với việc chi tiêu của các đối thủ, Guardiola đã mỉa mai cách truyền thông đưa tin về các thương vụ của Man City so với các đội bóng hàng đầu khác của Ngoại hạng Anh.

Ông chia sẻ: "MU và Arsenal đã làm điều này nhiều năm rồi. Nhiều năm nên nó không phải là điều gì đáng chú ý. Chỉ khi Man City tiêu tiền thì mới là tin tức thu hút giới báo chí mổ xẻ. Tất nhiên, tôi đã lo lắng nhiều năm về việc họ giỏi như thế nào. Bởi vì mỗi năm họ đều tốt hơn và ngày càng tốt hơn. Các bạn thấy Arsenal chơi ở cùng đẳng cấp như mùa trước, tôi đã xem trận đấu với Leverkusen - họ đang bùng nổ. Mỗi năm đều khó khăn hơn; MU sẽ trở lại, các bạn biết đấy? Họ đã mua cầu thủ và mọi người đều muốn chức vô địch mà chúng tôi đã có trong bốn năm."

Man City
HLV Pep Guardiola cảm giác Man City lúc nào cũng bị đem ra so sánh và phán xét bởi cách chi tiêu - Ảnh: Internet

Mặc dù không tiêu tiền nhiều như những đội khác, Man City đã giành được Ngoại hạng Anh bốn lần liên tiếp - điều mà Guardiola rõ ràng rất thích thú.

Guardiola đưa ra những bình luận này trước trận tranh Community Shield với MU của Erik ten Hag vào ngày 10/8. Tám ngày sau, họ bắt đầu bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh bằng chuyến làm khách đến Chelsea.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.