Chờ...

Pep Guardiola nói gì khi Man City liên tiếp bị thủng lưới?

VOH - HLV Pep Guardiola thừa nhận ông quan tâm chiến thắng hơn là thành tích giữ sạch lưới của Man City.

Sau giai đoạn lượt đi khá phập phù, Man City đang hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp khi đã bất bại trong 6 trận gần nhất.

Tuy nhiên, có một thông số mà các nhà đương kim vô địch vẫn chưa cho thấy sự cải thiện là khâu phòng ngự. Cụ thể, đoàn quân HLV Pep Guardiola đã để thủng lưới 26 bàn tại giải đấu, nhiều hơn đội đầu bảng Liverpool 2 bàn và Arsenal 4 bàn.

Pep Guardiola nói gì khi Man City liên tiếp bị thủng lưới? 1
Man City đã để thủng lưới 26 bàn tại Ngoại hạng Anh, nhiều hơn đội đầu bảng Liverpool 2 bàn và Arsenal 4 bàn. Ảnh: Internet

Với trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Chelsea, Man City mới chỉ có 6 trận giữ sạch lưới cho đến lúc này ở Ngoài hạng Anh, con số thấp kỷ lục trong hơn 8 năm qua.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu việc không giữ sạch lưới có phải là nguyên nhân gây lo ngại hay không, HLV Pep Guardiola thừa nhận ông quan tâm chiến thắng hơn là thành tích phòng ngự của Man City.

"Tất cả các đội bóng đều muốn giữ sạch lưới và chúng tôi cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, cuối cùng thì chúng tôi muốn giành chiến thắng trong các trận đấu. Đôi khi có giai đoạn bạn phòng ngự tốt nhưng lại để thủng lưới, đôi khi lại không để thủng lưới", thuyền trưởng Man City trả lời.

Pep Guardiola nói gì khi Man City liên tiếp bị thủng lưới? 2
HLV Pep Guardiola thừa nhận ông quan tâm chiến thắng hơn là thành tích giữ sạch lưới của Man City. Ảnh: Internet

Thậm chí, theo Guardiola, ông chưa bao giờ yêu cầu các học trò phải giữ sạch lưới: "Kể từ khi đến Man City, chưa bao giờ tôi tập trung vào việc giữ sạch lưới. Các cầu thủ thừa hiểu điều đó, nhưng tôi không bao giờ chạy đến và nói họ phải giữ sạch lưới. Nếu bạn làm thế, họ sẽ quên những gì cần phải làm. Mục tiêu cả đội phải làm là chơi ngày càng tốt hơn, thủng lưới ít, tấn công tốt và tạo ra nhiều cơ hội hơn".