Chờ...

Pochettino hóa giải nhiệm vụ bất khả thi của Thomas Tuchel bằng sao 35 triệu bảng

VOH - Mauricio Pochettino đã tìm ra lời giải về phương án thay thế Ben Chilwell từng kiến Thomas Tuchel không thể giải quyết tại Chelsea.

Chelsea của Pochettino đang trải qua giai đoạn khủng hoảng hậu vệ cánh khi những cầu thủ chất lượng nhất đều không thể đá chính. 

Cụ thể, bộ đôi hậu vệ đáng tin cậy nhất là Reece James và Ben Chilwell đều phải điều trị chấn thương. Trong khi đó, Malo Gusto lại đang nhận án treo giò sau tấm thẻ đỏ trong trận thua Aston Villa. 

Reece James và Ben Chilwell liên tục gặp chấn thương - Ảnh: Internet
Reece James và Ben Chilwell liên tục gặp chấn thương - Ảnh: Internet

Công bằng mà nói, thành công của Chelsea trong những mùa giải gần đây có dấu ấn rất lớn từ những hậu vệ biên. Đơn cử như dưới thời Thomas Tuchel, cả Reece James và Ben Chilwell đều đóng vai trò quan trọng trong cách The Blues triển khai tấn công. 

Dẫu vậy, điều này vô tình trở thành điểm yếu chí tử của Chelsea. Bởi lẽ, 2 ngôi sao này thường xuyên mắc phải chấn thương và hiếm khi chơi trọn vẹn trong 1 mùa giải. 

Levi Colwill đã giải quyết bài toán thiếu vắng hậu vệ biên tại Chelsea - Ảnh: Internet
Levi Colwill đã giải quyết bài toán thiếu vắng hậu vệ biên tại Chelsea - Ảnh: Internet

Tại mùa giải 2021/22, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel khi đó vẫn đang cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với Man City và Liverpool. Tuy nhiên, The Blues nhanh chóng hụt hơi do không có sự phục vụ của cặp hậu vệ. 

Sang đến mùa bóng năm nay, Pochettino đang phải đối diện với tình cảnh tương tự. Tuy nhiên, cựu HLV PSG đã nhanh chóng tìm ra giải pháp thay thế gọi tên Levi Colwill. 

Cầu thủ 20 tuổi trong trận đấu với Fulham được Pochettino xếp đá bên hành lang cánh trái và ngay lập tức tạo dấu ấn bằng pha kiến tạo cho Mykhailo Mudryk lập công. 

Ngoài ra, truyền nhân của John Terry còn sở hữu thông số phòng ngự ấn tượng trước Fulham. Cụ thể, anh có đến 5 tình huống tranh chấp tay đôi thành công, giành chiến thắng không chiến 100% và 3 lần tắc bóng chính xác.