Chờ...

PSG tố Mbappe bồng bột, không hiểu chuyện

VOH - Truyền thông Pháp đã tiết lộ bức thư mà PSG gửi cho Kylian Mbappe vào ngày 3/7. Trong bức thư đó, đội bóng nước Pháp tố cáo cầu thủ 24 tuổi là "bồng bột", "không hiểu chuyện".

PSG đã gạch tên tiền đạo Kylian Mbappe khỏi danh sách du đấu Nhật Bản và một lần nữa những tin đồn về sự ra đi của ngôi sao người Pháp trong mùa hè này bắt đầu rộ lên. Cầu thủ người Pháp sẽ đứng trước quyết định về tương lai của mình sau khi đội bóng chủ quản gửi tới anh tối hậu thư: Hoặc gia hạn, hoặc chấp nhận bị bán vào mùa hè này.

Kylian Mbappe muốn rời PSG. Ảnh: Internet
Kylian Mbappe muốn rời PSG. Ảnh: Internet

Vào ngày 12/6, Mbappe nói với PSG rằng anh không có ý định kích hoạt điều khoản gia hạn 1 năm trong hợp đồng, tức anh sẽ trở thành cầu thủ tự do vào năm 2024. Quyết định này đã làm rạn nứt mối quan hệ giữa cầu thủ và câu lạc bộ.

Sau đó, PSG đã gửi cho Mbappe một bức thư vào ngày 3/7. Trong thư, đội bóng thành Paris lên án cầu thủ người Pháp "bồng bột", "không hiểu chuyện" và yêu cầu anh giải quyết vấn đề dựa trên lợi ích của cả 2 bên.

Lược dịch nội dung bức thư PSG gửi cho Kylian Mbappe

“Đầu tiên, hãy nhớ rằng tinh thần trong các cuộc thảo luận của chúng ta vào mùa xuân năm 2022 luôn nhằm để anh tiếp tục khoác áo PSG - một gia đình đã xây dựng nên những điều không thể cho sự nghiệp của anh trong nhiều năm.

Tinh thần ấy có thể thấy trong tất cả các cuộc thảo luận của chúng ta, hơn nữa, với tinh thần này, anh đã xuất hiện vào ngày 21/5/2022 tại sân Công viên các hoàng tử để thông báo gắn bó với PSG. Với chiếc áo đấu có dòng chữ "2025", điều này rất rõ ràng với tất cả người hâm mộ và cộng đồng bóng đá thế giới.

Mbappe công bố gia hạn với PSG trên sân Công viên các hoàng tử. Ảnh: Internet
Mbappe công bố gia hạn với PSG trên sân Công viên các hoàng tử. Ảnh: Internet

Do đó, anh có thể hiểu rằng lá thư của anh (ngày 12/6) - vài tuần sau thông báo gia hạn (cuối kỳ chuyển nhượng hè 2022) dẫn tới tin tức bị lan ra - đã gây ra thiệt hại vô cùng to lớn cho chúng tôi. Mong muốn của anh đi ngược lại tinh thần các cuộc thảo luận trước đó.

Chưa kể, anh còn thông báo với truyền thông rằng anh sẽ trở thành cầu thủ tự do vào ngày 30/6/2024, điều đó càng gia tăng thiệt hại lên câu lạc bộ. PSG xin nhắc lại rằng, với những khoản đầu tư mà chúng tôi đã thực hiện, tương lai của Mbappe chỉ có thể là chuyển nhượng vào mùa hè này hoặc gia hạn vượt thời hạn 30/6/2024.

Đó là cách mà những cầu thủ vĩ đại như anh có thể rời đội bóng mà vẫn để lại di sản lâu dài, cũng như giúp đỡ câu lạc bộ đã nâng đỡ mình từ khi anh còn là một cậu bé.

PSG nói họ đã cưu mang Mbappe từ khi anh còn tuổi niên thiếu. Ảnh: Internet
PSG nói họ đã cưu mang Mbappe từ khi anh còn tuổi niên thiếu. Ảnh: Internet

Các điều kiện anh đưa ra hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi nhưng chúng tôi đã cố gắng đáp ứng chúng (không có bất kỳ cầu thủ nào khác chúng tôi làm thế). Việc anh không gia hạn chỉ vài tuần sau kỳ chuyển nhượng hè 2023 cho thấy sự bồng bột của mình.

Điều chúng ta nên làm là có một cuộc gặp mặt để cùng xác định phương án tốt nhất cho các bên, cụ thể là: Gia hạn đến mùa giải 2024-25 hoặc rời đi ngay từ kỳ chuyển nhượng này. Đây là những lựa chọn duy nhất để giải quyết tình trạng tê liệt kéo dài hiện tại."