Chờ...

Vì sao Quang Hải phải trở về Việt Nam mà không tiếp tục ở lại châu Âu?

VOH - Đại diện Michele Donato Fersini đã đưa ra giải thích tại sao tiền vệ Nguyễn Quang Hải không ở lại châu Âu để trở về Việt Nam khoác áo Công An Hà Nội.

Vào ngày 23/6 vừa qua, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức đặt bút kí hợp đồng với CLB Công An Hà Nội. Cầu thủ 26 tuổi sẽ ký hợp đồng 1.5 năm với đội bóng Thủ đô, kết thúc hành trình “xuất ngoại” từ 1 năm trước của mình tại Pau FC của nước Pháp.

Quang Hải đã trở về Việt Nam khoác áo CAHN. Ảnh: Công An Hà Nội FC
Quang Hải đã trở về Việt Nam khoác áo CAHN. Ảnh: Công An Hà Nội FC

Tại Pau FC, “Hải con” không thể thích ứng được với môi trường Ligue 2, anh chỉ thi đấu 13 trận, với tổng thời gian 268 phút cho đội bóng áo vàng và ghi 1 bàn. Lần gần nhất anh ra sân trong màu áo vàng đã là từ ngày 18/2. Đó là lý do tiền vệ mang áo số 19 và đội bóng nước Pháp sau đó đàm phán và chấm dứt sớm hợp đồng.

Trở về Việt Nam sau thời gian ở Pháp không mấy tốt đẹp có thể là một bước lùi của tiền vệ 26 tuổi. Tuy vậy khi chia sẻ về chuyện này, người đại diện Michele Donato Fersini cho rằng đây là bước đi đúng đắn nhất với tiền vệ sinh năm 1997. Fersini còn tiết lộ Quang Hải đã từ chối những đề nghị thi đấu tại châu Âu để trở về Việt Nam. 

Quang Hải đã không có thời gian thành công ở Pau FC. Ảnh: Internet
Quang Hải đã không có thời gian thành công ở Pau FC. Ảnh: Internet

Ông Fersini chia sẻ với báo giới trong buổi lễ ký hợp đồng của Quang Hải: "Trong thời gian FIFA Days, có nhiều câu lạc bộ nước ngoài muốn chiêu mộ Quang Hải. Hôm qua, chúng tôi còn đang phân vân đưa Quang Hải trở về Việt Nam hay tiếp tục chơi bóng ở nước ngoài. Sau đó, chúng tôi quyết định chọn CLB Công An Hà Nội vì chúng tôi tin rằng đó là bước đi đúng đắn nhất với cậu ấy".

"Tôi kỳ vọng Quang Hải sẽ giúp Công An Hà Nội vô địch V-League. Chúng tôi có niềm tin rằng đội bóng này có cơ hội rất lớn để trở thành nhà vô địch. Quang Hải sẽ cống hiến hết mình cho Công An Hà Nội bằng những gì cậu ấy học được ở châu Âu, giúp CLB giành chiến thắng và chinh phục danh hiệu" – ông Fersini khép lại.

Quang Hải được kỳ vọng sẽ giúp CAHN vô địch V-League 2023. Ảnh: Công An Hà Nội FC
Quang Hải được kỳ vọng sẽ giúp CAHN vô địch V-League 2023. Ảnh: Công An Hà Nội FC

Quang Hải dự kiến sẽ có màn ra mắt đội bóng mới ở vòng 13 V-League 2023 vào cuối tuần sau.