Chờ...

So sánh Onana vs De Gea tại MU: Hai thái cực xuất hiện, đẳng cấp khác biệt rõ rệt

VOH - Ngoại trừ khả năng tham gia triển khai bóng từ phần sân nhà, Andre Onana cho thấy sự thua thiệt ở nhiều mặt so với David de Gea.

MU chịu thất bại 2-3 trước Galatasaray và Andre Onana thêm một lần nữa trở thành tâm điểm chỉ trích. Tuyển thủ Cameroon mắc ít nhất 2 sai lầm khiến nửa đỏ thành Manchester gặp bất lợi. Trong đó, Andre Onana gián tiếp khiến Casemiro phải nhận thẻ đỏ.

Mới đây, Sky Sports đã thực hiện chương trình phân tích màn trình diễn của Andre Onana và David de Gea. Theo đó, ngôi sao sinh năm 1996 vẫn thể hiện sự vượt trội trong khâu chuyền bóng, tham gia triển khai thế trận.

So sánh Onana vs De Gea tại MU: Hai thái cực xuất hiện, đẳng cấp khác biệt rõ rệt 1
CĐV tin rằng MU đã sai lầm khi để De Gea ra đi. Ảnh: Internet

Số liệu từ Sky Sports chỉ ra, Andre Onana có tỷ lệ chuyền chính xác đến 76% mỗi 90 phút. Ngược lại, thành tích của David de Gea là 69%. Dù vậy, các chỉ số khác cho thấy David de Gea sở hữu đẳng cấp vượt trội.

Cựu thủ môn MU nhận trung bình 1.05 bàn thua và mắc 0.07 lỗi. Anh nhỉnh hơn Andre Onana ở các thống kê giữ sạch lưới cũng như số lỗi tạo cơ hội cho đối thủ dứt điểm. Chứng kiến Andre Onana thi đấu, CĐV MU càng thêm nhớ David de Gea.

Suốt 12 năm cống hiến, David de Gea mang đến nhiều cảm xúc nhờ những pha phản xạ xuất thần. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag thẳng tay loại bỏ công thần của sân Old Trafford vì cần một thủ môn chơi chân tốt hơn

Sau khi rời MU, David de Gea chưa chốt được bến đỗ mới. Thủ thành người Tây Ban Nha được tiết lộ đã từ chối đề nghị sang Al Nassr để tái ngộ đồng đội cũ Cristiano Ronaldo.