Chờ...

Tại sao Saudi Pro League vẫn chưa kích nổ bom tấn nào trên TTCN?

VOH - Tính đến thời điểm hiện tại, Saudi Pro League vẫn chưa mang về bất kỳ bom tấn chuyển nhượng đáng chú ý nào ở phiên chợ hè 2024.

Mùa hè năm ngoái, Saudi Pro League đã gây tiếng vang lớn khi chiêu mộ hàng loạt siêu sao bóng đá thế giới như Neymar, Mane hay Mitrovic. Tưởng chừng như mọi thứ sẽ diễn ra tương tự tại TTCN năm nay, song tính đến thời điểm hiện tại mọi thứ vẫn diễn ra hết sức yên ắng. 

Theo tờ The Athletic, những người đứng đầu giải đấu đang muốn mọi thứ diễn ra một cách chậm rãi để tránh rủi ro như Trung Quốc từng phạm phải trong quá khứ. 

tai-sao-saudi-pro-league-van-chua-kich-no-bom-tan-nao-tren-ttcn 1
Saudi Pro League không muốn ồ ạt phung phí tiền chiêu mộ ngôi sao - Ảnh: Internet

Việc ký kết các bản hợp đồng bom tấn như Karim Benzema, Cristiano Ronaldo, Neymar và Riyad Mahrez đã tiêu tốn của bốn câu lạc bộ hàng đầu SPL hơn 700 triệu bảng Anh. Nhưng năm nay, với việc ngân sách được kiểm soát chặt chẽ hơn, các câu lạc bộ tại Saudi Pro League đang hướng đến việc xây dựng đội hình một cách có hệ thống và hiệu quả.

Việc dồn tiền vào các siêu sao ở bên kia sườn dốc sự nghiệp không còn là ưu tiên của các CLB. Thay vào đó, giới chủ các đội bóng này muốn săn tìm những cầu thủ trẻ cống hiến lâu dài và giúp giải đấu phát triển bền vững.

tai-sao-saudi-pro-league-van-chua-kich-no-bom-tan-nao-tren-ttcn 12
Saudi Pro League đang từng bước phát triển một cách có tổ chức - Ảnh: Internet

Việc xây dựng cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Saudi Pro League. Bộ trưởng Thể thao Saudi Abdulaziz bin Turki Al Saud tin rằng việc đầu tư vào cơ sở vật chất sẽ thu hút và giữ chân các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Vẫn còn một số hạn chế nhất định khiến các siêu sao hay cầu thủ trẻ dè chừng khi đến Saudi Pro League. Đơn cử như Jordan Herdeson, người phải tìm cách rời CLB để gia nhập Ajax chỉ sau vài tháng tới đây thi đấu. 

Rõ ràng sự thay đổi trong cách tiếp cận của SPL cho thấy giải đấu này đang dần trưởng thành và chuyên nghiệp hơn. Sau khi mải mê chạy theo những bản hợp đồng bom tấn ngắn hạn, SPL đang dần tập trung xây dựng một hệ sinh thái bóng đá bền vững và thành công lâu dài hơn.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.