Chờ...

Tân Giám đốc bóng đá Man City mang HLV thay thế Pep đến Etihad

VOH - Hugo Viana có thể tặng Man City "món quà" Ruben Amorim, trong trường hợp chia tay HLV Pep Guardiola.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Man City đã tìm được tân Giám đốc bóng đá kế nhiệm Txiki Begiristain. Hugo Viana là cái tên được Ban lãnh đạo "Cityzens" gửi gắm niềm tin đảm nhận vai trò lãnh đạo đội bóng thay thế.

Người bạn lâu năm Txiki ra đi, tương lai của Pep tại Etihad càng thêm phần mịt mờ. Hợp đồng hiện tại của thuyền trưởng đương nhiệm sẽ đáo hạn khi mùa giải 2024-2025 hạ màn và ông vẫn chưa đồng ý đặt bút ký kết giao kèo mới.

viana-man-city
Tương lai Pep là một trong những bài toàn lớn đầu tiên mà Viana cần tìm ra lời giải. Ảnh: Internet

The Telegraph tiết lộ Viana đã xác định sẵn ứng viên lý tưởng tiếp quản băng ghế chỉ đạo, trong trường hợp Pep chia tay nửa xanh thành Manchester. Ông sẽ đưa HLV Sporting CP, Ruben Amorim cùng sang Anh khởi đầu kỷ nguyên mới.

Amorim đã chứng tỏ năng lực cầm quân bằng 2 lần đưa Sporting chinh phục danh hiệu VĐQG Bồ Đào Nha. Kinh nghiệm làm việc sẵn có cùng Viana cũng là điểm cộng của chiến lược gia 39 tuổi trong mắt những người đứng đầu "Cityzens".

amorim-pep
Amorim và Viana là bộ đôi ăn ý trong thành công của Sporting. Ảnh: Internet

Không chỉ Amorim, cơ hội gia nhập Man City cũng mở ra với những ngôi sao Sporing thông qua Viana. Vị giám đốc mới có thể đón Viktor Gyokeres hay Ousmane Diomande cập bến Ngoại hạng Anh.