Chờ...

Thống kê chứng minh Man City không cần siêu sao để thành công

VOH - Man City không phải CLB chi tiêu nhiều nhất Ngoại hạng Anh trong 5 mùa giải gần đây.

Man City là CLB thành công nhất Ngoại hạng Anh trong 10 năm trở lại đây với 6 danh hiệu vô địch. Rõ ràng sự thống trị của thầy trò Pep Guardiola là không phải bàn cãi tại giải đấu. 

thong-ke-chung-minh-man-city-khong-can-sieu-sao-de-thanh-cong 1
Pep Guardiola luôn biết cách tạo ra những ngôi sao mới tại Man City - Ảnh: Internet

Song những gì The Citizens gây dựng cho tới nay luôn bị một số bộ phận CĐV đánh giá đều nhờ "bao tải tiền" từ giới chủ của họ và phủ nhận công sức đoàn quân Pep Guardiola. 

Tuy nhiên, Man City thực sự có phải là một CLB chỉ biết mua sắm siêu sao về để tạo dựng thành công?. Via Football 365 đã phần nào giải đáp điều này thông qua thống kê toàn bộ số tiền The Citizens bỏ ra trên TTCN 5 mùa giải gần nhất. 

Theo đó, Man City đứng tận vị trí thứ 11 với chỉ 165 triệu bảng Anh. Kém xa ngôi vị quán quân của Chelsea đến 700 triệu bảng Anh. 

thong-ke-chung-minh-man-city-khong-can-sieu-sao-de-thanh-cong 12
Pep Guardiola là công thức thành công của Man City - Ảnh: Internet

Các vị trí tiếp theo lần lượt gọi tên MU 515 triệu bảng Anh và Arsenal 500 triệu bảng Anh. Rõ ràng thực tế chỉ ra The Citizens không còn nhắm vào các siêu sao để thành công. 

Thay vào đó, Pep Guardiola chú trọng xây dựng triết lý chơi bóng trên sân và sẵn sàng đẩy đi mọi ngôi sao trong đội hình. Đơn cử như trường hợp của Ilkay Gundogan hay Julian Alvarez mới đây. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.