Chờ...

Thống kê "thảm họa" của MU khi rời xa Old Trafford

VOH - MU không có được thành tích tốt trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Đáng chú ý, Quỷ đỏ toàn hòa và thua trước các đội bóng ở nửa trên bảng xếp hạng.

Vừa qua, MU đã chịu thất bại 0-1 trước Brighton trên sân Amex. Theo thống kê của Squawka, đoàn quân HLV Erik ten Hag để thua 7 trận và chỉ có 1 trận hòa mỗi khi làm khách đến sân của các đội bóng nằm trong top 9 Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý có thể kể đến những thất bại trước Brentford, Man City hay gần nhất là Liverpool và Newcastle.

Nửa đỏ thành Manchester ghi vỏn vẹn 8 bàn thắng nhưng để lọt lưới đến 28 bàn, thành tích tương đối tệ hại. Quỷ đỏ cũng phải chịu những trận thua nặng nề như 3-6 trước Man City hay 0-7 trước Liverpool. Điều đó cho thấy vấn đề về mặt tâm lý của MU mỗi khi rời xa “thánh địa” Old Trafford.

Thống kê
MU thi đấu rời rạc mỗi khi xa nhà. Ảnh: Internet

Sau 33 trận đã đấu, MU sở hữu 63 điểm và rộng cửa tham dự cúp C1 mùa sau. Thế nhưng, hàng phòng ngự là vấn đề nhức nhối với HLV Erik ten Hag. Tính tổng thể, Quỷ đỏ đã thủng lưới 40 bàn và có hiệu số +9, thấp nhất trong nhóm 6 đội bóng dẫn đầu Ngoại hạng Anh hiện tại.

Phần còn lại của mùa giải, MU còn phải làm khách đến sân của West Ham United và Bournemouth. Nếu không cải thiện phong độ, Quỷ đỏ vẫn có khả năng mất điểm. Bởi lẽ, West Ham United đang phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng khi chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm.

Trong khi đó, Brighton đã tạo nên cột mốc lịch sử sau khi hạ MU 1-0 tại Amex. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập CLB, Brighton mới thắng MU ở cả 2 lượt trận thuộc khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Lượt đi, Brighton đã đánh bại MU 2-1 ngay trong ngày khai màn giải đấu. 

Thành tích trên sân khách của MU trước Top 9 Ngoại hạng Anh mùa này:

Trận đấu Tỷ số
Brentford vs MU 4-0
Man City vs MU 6-3
Aston Villa vs MU 3-1
Arsenal vs MU 3-2
Liverpool vs MU 7-0
Newcastle vs MU 2-0
Tottenham vs MU 2-2
Brighton vs MU 1-0