Chờ...

Thử thách đầu tiên của HLV Kim Sang-sik tại đội tuyển Việt Nam

VOH - HLV Kim Sang-sik sẽ có 2 tháng để tìm hiểu bóng đá Việt Nam trước khi triệu tập danh sách ĐTQG.

Cách đây ít giờ đồng hồ, trang chủ VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) vừa xác nhận HLV Kim Sang-sik đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 3/2026

Ngoài đội tuyển quốc gia, chiến lược gia người Hàn Quốc kiêm luôn nhiệm vụ dẫn dắt đội U23. Đây là chiến lược tương đồng với Park Hang-seo trong quá khứ hay Shin Tae-yong ở tuyển Indonesia.

thu-thach-dau-tien-cua-hlv-kim-sang-sik-tai-doi-tuyen-viet-nam 1
HLV Kim Sang-sik vừa đặt bút ký dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Internet

Thời điểm này rõ ràng rất thuận lợi cho HLV Kim Sang-sik trong việc tìm hiểu bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia 47 tuổi sẽ có khoảng thời gian 2 tháng theo dõi V-League cũng như tìm kiếm một số tài năng mới cho ĐTQG. 

Từ đó, HLV Kim Sang-sik sẽ có thể tự chọn ra danh sách đội tuyển Việt Nam cho trận gặp Philippines ngày 6/6 trên sân nhà Mỹ Đình, trước khi khép lại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 bằng trận đấu trên sân khách gặp đội Iraq ngày 11/6.

thu-thach-dau-tien-cua-hlv-kim-sang-sik-tai-doi-tuyen-viet-nam 12
Chiến lucowj gia 47 tuổi sẽ cùng ĐTQG Việt Nam tham dự AFF Cup 2024 - Ảnh: Internet

Cả 2 trận đấu kể trên đều không đòi hỏi quá cao về mặt kết quả khi đội tuyển Việt Nam gần như hết cơ hội góp mặt tại vòng loại 3 World Cup 2026. Tuy nhiên, đây sẽ là bài thử sức hoàn hảo để đánh giá quá trình làm việc giữa đôi bên. 

Thử thách với HLV Kim Sang-sik chỉ thực sự đến vào cuối năm khi AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm. Sau những thất bại tại các giải đấu châu lục gần đây, một danh hiệu phần nào đó giúp NHM có thêm niềm tin vào con đường phát triển trong tương lai của bóng đá nước nhà. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.