Chờ...

Thua Nottingham Forest, Arsenal chính thức tạm biệt giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh

VOH - Trong cuộc đối đầu với Nottingham Forest tại vòng 37 giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Arsenal đã nhận thất bại với tỉ số tối thiểu, qua đó chính thức nói lời tạm biệt với giấc mơ vô địch.

Ở vòng 37, Arsenal có cuộc hành quân đến làm khách trên sân của Nottingham Forest. Có một vài thay đổi trong đội hình của “Pháo thủ” so với trận thua 0-3 trước Brighton vào tuần trước. Thomas Partey được xuất phát ngay từ đầu, Leandro Trossard thay cho Martinelli đã bị chấn thương.

Trong khi đó, ở biên kia chiến tuyến, Nottingham không có sự thay đổi nào, HLV Steve Cooper hoàn toàn tin tưởng vào đội hình 11 cầu thủ đã cầm hòa Chelsea ở vòng đấu trước.

Ở trận đấu này, "Pháo thủ" cầm bóng lên đến 82% nhưng tỏ ra thiếu hiệu quả, các học trò Mikel Arteta tung ra 10 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng chỉ 3 lần trúng đích và không có được bàn thắng nào. Trong khi đó, chỉ với 2 trên 5 cú sút trúng đích, Nottingham Forest đã có được bàn thắng.

Thua Nottingham Forest, Arsenal chính thức tạm biệt giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh 1
Arsenal nhận thất bại trước Nottingham - Ảnh: Internet

Pha lập công đến ở phút 19. Xuất phát từ đường chuyền lỗi của Odegaard, Nottingham Forest đã phản công nhanh. Gibbs-White tung ra đường chuyền vừa vặn cho Awoniyi thoát xuống đối mặt thủ thành của Arsenal. Tiền đạo 25 tuổi có pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc đánh bại Ramsdale, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng, đội chủ nhà quyết định thi đấu lùi sâu để bảo toàn tỷ số. Arsenal dù cầm nhiều bóng nhưng không tìm ra được phương án tiếp cận khung thành của Keylor Navas hiệu quả. Thậm chí, thủ môn Aaron Ramsdale còn suýt phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 sau tình huống băng lên đánh đầu quyết đoán của Felipe ở những phút đầu hiệp hai.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho đội chủ nhà Nottingham Forest. Với kết quả này, Arsenal chính thức nói lời chia tay với giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh năm nay. Trong khi đó, 3 điểm có được giúp Nottingham Forest trụ hạng thành công.

Đội hình thi đấu Nottingham Forest vs Arsenal

  • Nottingham Forest: Keylor Navas, Serge Aurier, Joe Worrall, Felipe, Moussa Niakhate, Renan Lodi, Orel Mangala, Ryan Yates, Danilo, Taiwo Awoniyi, Morgan Gibbs-White
  • Arsenal: Aaron Ramsdale, Ben White, Jakub Kiwior, Gabriel, Thomas Partey, Martin Odegaard, Jorginho, Granit Xhaka, Bukayo Saka, Gabriel Jesus, Leandro Trossard.

Bàn thắng

  • Nottingham Forest: Taiwo Awoniyi (19’)

Xem Highlights Nottingham Forest vs Arsenal

  • Link xem highlights trận Nottingham Forest vs Arsenal: LINK

Chấm điểm trận Nottingham Forest vs Arsenal

Thua Nottingham Forest, Arsenal chính thức tạm biệt giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh 2
 

Thống kê trận Nottingham Forest vs Arsenal

Thua Nottingham Forest, Arsenal chính thức tạm biệt giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh 3