Chờ...

"Tử huyệt" của Arsenal lộ diện

VOH - Thay vì xoay chuyển thế trận, các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của Arsenal đóng góp rất ít cho trận đấu. Điều này cho thấy sự chênh lệch trong đội hình Pháo thủ là tương đối lớn.

Mạch 6 trận toàn thắng trên mọi đấu trường của Arsenal đã bị Aston Villa của ông thầy cũ Unai Emery chặn đứng. Dù chỉ thất bại với tỷ số tối thiểu, thất bại này cho thấy HLV Mikel Arteta vẫn còn nhiều điều phải làm nếu muốn chấm dứt gần 20 năm chờ đợi cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Nếu có điểm yếu trong đội hình Arsenal lúc này, đó là các cầu thủ dự bị không phải lúc nào cũng phù hợp với lối chơi của đội hình xuất phát. Một đội bóng giỏi cần những những cầu thủ có lối chơi khác nhau, nhưng đồng thời họ vẫn phải có những điểm tương đồng.

"Tử huyệt" của Arsenal lộ diện 1
Trossard vào thay Martinelli khiến lối chơi của Arsenal bị xáo trộn. Ảnh: Internet

Với việc HLV Arteta dường như không muốn sử dụng Reiss Nelson, Arsenal không có lựa chọn tương tự cho Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli. Sự thay đổi với Trossard vào thay Martinelli là một ví dụ tiêu biểu.

Cầu thủ người Bỉ đang có phong độ tốt và có khả năng thi đấu đa dạng, từ số 8 lệch trái cho đến tiền đạo trung tâm. Tuy nhiên, với Trossard trên sân, Pháo thủ không thể tấn công bên cánh trái như Martinelli làm được.

Trong khi Martinelli luôn cố gắng thực hiện những pha chạy chỗ không bóng và tìm cách kéo giãn hàng phòng ngự đối thủ, Trossard lại muốn có bóng trong chân và bó vào trong để làm nhiệm vụ sáng tạo. Không ai có thể phủ nhận cựu cầu thủ Brighton là mẫu rất giỏi ở khả năng xử lý bóng, nhưng điểm mạnh ấy rõ ràng không phù hợp với lối chơi của đồng đội trên sân.

"Tử huyệt" của Arsenal lộ diện 2
Sự khác biệt trong lối chơi giữa Trossard và Martinelli. Ảnh: Internet

Pháo thủ đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Để đi được đường dài, thời điểm mở cửa phiên chợ đông sẽ là lúc HLV Mikel Arteta phải đi tìm những mảnh ghép thay thế cho triết lý mà ông đang xây dựng ở sân Emirates. Nếu không, khoảng cách quá lớn giữa cầu thủ đá chính và dự bị sẽ là trở ngại lớn cho hành trình chinh phục chức vô địch của Arsenal.