Chờ...

Tuyển Việt Nam "toang" mạnh, thêm 2 trụ cột chia tay Asian Cup 2023

VOH - Cơn bão chấn thương hoành hành đang khiến HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự đau đầu.

Theo thông tin mới nhất, cả trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đều không kịp bình phục để tham dự Asian Cup 2023. Nguyễn Tiến Linh bị đau sau trận B.Bình Dương gặp CAHN, trong khi Quế Ngọc Hải chấn thương trong nhiều tuần qua.

Tuyển Việt Nam "toang" mạnh, thêm 2 trụ cột chia tay Asian Cup 2023 1
Việt Nam mất cả Tiến Linh lẫn Ngọc Hải tại Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Đây được xem như tổn thất không nhỏ dành cho tuyển Việt Nam. Trước đó, HLV Philippe Troussier phải triệu tập Hồ Tấn Tài và Bùi Tiến Dũng thay thế giữa bối cảnh thiếu hụt nhân sự.

Ngoài Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh, tuyển Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của Đặng Văn Lâm cùng Nguyễn Thành Chung. Ở chiều hướng ngược lại, HLV Philippe Troussier cũng tạo điều kiện cho nhiều tân binh.

Những Filip Nguyễn, Nguyễn Hai Long hay Đỗ Thanh Thịnh hứa hẹn mang đến luồng gió mới. Trên hàng công, Phạm Tuấn Hải trở thành nhân tố được kỳ vọng nhất tại Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam "toang" mạnh, thêm 2 trụ cột chia tay Asian Cup 2023 2
Áp lực đang đè nặng lên đôi vai HLV Troussier. Ảnh: Internet

Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1 - 10/2 tại Qatar. Tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ mạnh như Indonesia, Iraq và Nhật Bản. Năm 2019, tuyển Việt Nam xuất sắc lọt vào Tứ kết trước khi thua Nhật Bản với tỷ số 0-1.

Năm nay, tuyển Việt Nam sẽ chơi tại 3 sân đấu Al Thumama, Abdullah bin Khalifa, và Jassim bin Hamad. Ngày 14/1, thầy trò ông Philippe Troussier có trận ra quân gặp Nhật Bản.