Chờ...

"Virus" CAN và Asian Cup càn quét Big 6 Ngoại hạng Anh: MU mất nhiều nhất | Man City ngư ông đắc lợi

VOH - Hai giải đấu cấp độ đội tuyển diễn ra tới đây có thể gây tác động lớn đến khả năng cạnh tranh của nhóm 6 ông lớn xứ sương mù.

Năm mới 2024 đã cận kề và ngay tháng Giêng, lực lượng của các CLB Ngoại hạng Anh sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi CAN và Asian Cup. Hai đấu trường dành cho các quốc gia châu Phi và châu Á khởi tranh từ giữa tháng sau và kéo dài gần 1 tháng, lấy đi không ít ngôi sao của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Tổn thất đáng kể nhất phải kể đến Liverpool mất Mohamed Salah. Nếu Ai Cập tiến vào đến trận chung kết CAN, The Kop sẽ không có sự phục vụ của máy làm bàn chủ lực trong 4 vòng đấu, bao gồm 2 trận đại chiến với Chelsea và Arsenal. Chưa kể 2 trường hợp Joel Matip (Cameroon) và Wataru Endo (Nhật Bản), đây có thể là đòn giáng mạnh vào đội dẫn đầu BXH trong cuộc đua vô địch.

"Virus" CAN và Asian Cup càn quét Big 6 Ngoại hạng Anh: MU mất nhiều nhất | Man City ngư ông đắc lợi 1
"Virus" CAN và Asian Cup càn quét Big 6 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Pháo thủ cũng sẽ phải nhường lại 1 gương mặt cho tuyển Ai Cập là Mohamed Elneny. Thomas Partey dù chưa bình phục chấn thương vẫn có tên trong danh sách sơ bộ của Ghana và hậu vệ đang dưỡng thương - Takehiro Tomiyasu cũng có khả năng được Nhật Bản triệu tập.

Chuyển sang Chelsea, Nicolas Jackson sẽ rời Stamford Bridge hội quân cùng Senegal. Tottenham thì sắp chia tay đội trưởng Son Heung-min (Hàn Quốc), Pape Matar Sarr (Senegal) và Yves Bissouma (Mali). Trong khi đó, Andre Onana (Cameroon), Amad Diallo (Bờ Biển Ngà), Sofyan Amrabat (Morocco) và Hannibal Mejbri (Tunisia) rục rịch về châu Phi có thể khiến lực lượng MU vốn đã bị bão chấn thương càn quét sẽ càng trở nên mỏng manh hơn.

"Virus" CAN và Asian Cup càn quét Big 6 Ngoại hạng Anh: MU mất nhiều nhất | Man City ngư ông đắc lợi 2
MU mất nhiều cầu thủ nhất nhóm Big 6 ở đợt tập trung đội tuyển tới. Ảnh: Internet.

Man City là ông lớn Big 6 duy nhất bảo toàn trọn vẹn nhân sự. Không có cầu thủ nào lên tuyển hứa hẹn tạo thời cơ cho Cityzens bứt phá, so với các đối thủ cạnh tranh trên BXH.

Danh sách cầu thủ Big 6 Ngoại hạng Anh có khả năng dự CAN và Asian Cup

CLB Cầu thủ 
Arsenal Elneny, Partey, Tomiyasu
Chelsea Jackson
Liverpool Salah, Matip, Endo
Man City Không có
MU Onana, Diallo, Amrabat, Mejbri
Tottenham Son, Sarr, Bissouma