Chờ...

Tuyết Dung từng từ chối đề nghị sang châu Âu thi đấu

VOH - Có xuất phát điểm không thua kém Huỳnh Như, tuy nhiên Nguyễn Thị Tuyết Dung lại quyết định ở lại Việt Nam thi đấu thay vì xuất ngoại.

Mới đây, tờ Marca đã thực hiện bài phỏng vấn với Nguyễn Thị Tuyết Dung. Số 7 của tuyển nữ Việt Nam có những chia sẻ thú vị về sự nghiệp cũng như màn trình diễn tại World Cup nữ 2023.

Đáng chú ý, Nguyễn Thị Tuyết Dung thừa nhận mình từng nhận được đề nghị sang châu Âu chơi bóng vào năm 2020. Cụ thể, Lank FC là cái tên muốn có được sự phục vụ của chân sút gốc Hà Nam.

Tuyết Dung từng từ chối đề nghị sang châu Âu thi đấu 1
Tuyết Dung vẫn đặt tham vọng xuất ngoại. Ảnh: Internet

“Đúng là tôi đã nhận được đề nghị từ Bồ Đào Nha nhưng lại từ chối vì lý do cá nhân. Đời cầu thủ quá ngắn, thế nên tôi hy vọng sẽ thêm một lần nữa được trải nghiệm bầu không khí bóng đá đỉnh cao”, Nguyễn Thị Tuyết Dung cho biết.

Nếu đồng ý xuất ngoại, Nguyễn Thị Tuyết Dung sẽ đi vào lịch sử bóng đá nữ Việt Nam trước cả Huỳnh Như. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế Phong Phú Hà Nam quyết định ở lại cống hiến cho đội bóng tỉnh nhà.

Đến nay, Nguyễn Thị Tuyết Dung ra sân 120 lần cho tuyển nữ Việt Nam (nhiều nhất đội). Thế nhưng, vì lý do chiến thuật, HLV Mai Đức Chung không thường xuyên sử dụng Nguyễn Thị Tuyết Dung tại World Cup nữ 2023.

Tuyển nữ Việt Nam bị đánh giá thấp và chủ trương chơi phòng ngự chặt. Dù vậy, Nguyễn Thị Tuyết Dung thừa nhận đây là cơ hội để cô và các đồng đội học hỏi từ những ngôi sao hàng đầu thế giới.