Chờ...

Tỷ lệ giành cú ăn ba của Man City được dự báo "khủng khiếp" thế nào?

VOH - Giữa MU, Arsenal và Real Madrid, hãy cùng tìm hiểu đội bóng nào đủ sức để chặn đứng một Manchester City đang có phong độ thăng hoa.

Tỷ lệ vô địch của Man City ở Ngoại hạng Anh và FA Cup

Man City vẫn đang thể hiện bộ mặt hủy diệt ở mùa giải 2022/23 này. Đoàn quân HLV Pep Guardiola lọt vào Bán kết cúp C1 cũng như Chung kết FA Cup tương đối nhẹ nhàng. Tại Ngoại hạng Anh, nửa xanh thành Manchester đang gây áp lực lớn cho Arsenal. Đội chủ sân Etihad kém đối thủ 5 điểm, tuy nhiên đá ít hơn Pháo thủ đến 2 trận.

Trên lý thuyết, Man City có thể giành cú ăn 3 lịch sử với các danh hiệu cúp C1, FA Cup và Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, các đối thủ của The Citizens đều không dễ chịu. Cả Real Madrid, Arsenal hay MU đều là các đội bóng hàng đầu, sẵn sàng mang đến nhiều thử thách cho Man City.

Tỷ lệ giành cú ăn ba của Man City được dự báo "khủng khiếp" thế nào? 1
Man City có cơ hội lớn để vượt mặt Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Tại Ngoại hạng Anh, Man City đang dẫn đầu về tỷ lệ lên ngôi vô địch. Theo dự đoán của siêu máy tính FiveThirtyEight, nửa xanh thành Manchester có đến 76% cơ hội bước lên ngôi vương, vượt trội so với chỉ 24% của Arsenal. Nguyên nhân xuất phát từ chuỗi phong độ tệ hại của The Gunners trong khoảng thời gian qua.

Tỷ lệ giành cú ăn ba của Man City được dự báo "khủng khiếp" thế nào? 2
Tỷ lệ vô địch của các đội mạnh ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

CLB Bắc London đã hòa liên tiếp trước Liverpool, West Ham United hay mới nhất là Southampton. Cùng với việc William Saliba chấn thương, chuyến làm khách đến Etihad vào rạng sáng 27/4 được cho là “đi dễ, khó về” với Pháo thủ. Trong khi đó, Man City cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch FA Cup.

>> Đọc thêm: Bản tin MU 25/4: Trung vệ đẳng cấp của MU trở lại ở Chung kết FA Cup

Mùa này, Erling Haaland cùng các đồng đội từng hủy diệt MU 6-3. Bước vào trận lượt về Ngoại hạng Anh, Man City thua 1-2 tại Old Trafford. Thế nhưng, đây là giai đoạn The Citizens chưa ổn định phong độ. Trận FA Cup sẽ diễn ra vào ngày 3/6, tức là thời điểm giải quốc nội đã khép lại. Vì thế, Man City có lý do để dồn toàn bộ sức lực cho đấu trường này.

Trên Twitter chính thức, Sky Bet đã mở cuộc bình chọn đội vô địch FA Cup mùa giải 2022/23. Kết quả cuối cùng, có đến 75,2% tin rằng Man City sẽ “hạ đo ván” MU. Có chăng, đội duy nhất đủ khả năng cản Man City giành cú ăn 3 là Real Madrid, đội bóng giàu truyền thống nhất cúp C1.

Tỷ lệ vô địch của Man City ở cúp C1

Tỷ lệ giành cú ăn ba của Man City được dự báo "khủng khiếp" thế nào? 3
Siêu máy tính dự đoán tỷ lệ vô địch của các đội lọt vào Bán kết cúp C1. Ảnh: Internet

Đây không phải lần đầu 2 đội gặp nhau tại Bán kết cúp C1. Mùa giải 2021/22, Man City đã thắng Real Madrid 4-3 ở Etihad. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Pep Guardiola thua 1-3 trong trận lượt về, qua đó dừng bước với tổng tỷ số 5-6 sau 2 lượt trận. Các số liệu chỉ ra, Los Blancos sẽ là thử thách lớn nhất trên hành trình chinh phục 3 danh hiệu lớn của Man City.

Siêu máy tính FiveThirtyEight dự đoán, Man City có cơ hội lên ngôi cao nhất tại cúp C1 với tỷ lệ 48%. Real Madrid xếp ngay sau với 26%, con số không quá chênh lệch. Ngoài ra, không ai có thể đánh giá thấp kinh nghiệm và bản lĩnh của Real Madrid ở đấu trường châu Âu.

Dựa vào thống kê, dự đoán của siêu máy tính và thành tích đối đầu, Real Madrid có thể là đội duy nhất đủ khả năng cản Man City giành cú ăn 3. Và nếu loại The Citizens, Real Madrid lại trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch. Bởi lẽ, xét về tương quan lực lượng, cả Inter Milan hay AC Milan đều khó lòng sánh bằng 

Xem diễn biến lần gần nhất Real Madrid gặp Man City tại Bán kết cúp C1: