Chờ...

Xhaka nói thẳng lý do quyết định rời Arsenal, chỉ ra 1 điểm rất khác so với Leverkusen

VOH - Granit Xhaka khẳng định quyết định chia tay Arsenal để chuyển sang Bayer Leverkusen sẽ giúp anh có thêm trải nghiệm thú vị trong sự nghiệp.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Granit Xhaka rời sân Emirates sau 7 năm cống hiến. Tận dụng mối quan hệ thân thiết với Mikel Arteta, Xabi Alonso thuyết phục thành công Arsenal nhượng lại tiền vệ người Thụy Sĩ.

Đến nay, Granit Xhaka thi đấu 8 trận tính trên mọi đấu trường và có 1 pha kiến tạo. Trả lời phỏng vấn trên NZZ, cầu thủ sinh năm 1992 đã có chia sẻ thú vị về quyết định trở lại Đức chơi bóng.

Xhaka nói thảng lý do quyết định rời Arsenal, chỉ ra 1 điểm rất khác so với Leverkusen 1
Xhaka bắt nhịp nhanh chóng với Leverkusen. Ảnh: Internet

“Nhiều người nói tôi chọn Leverkusen vì vợ nhưng thực sự không phải. Như tôi đã nói, London rất tuyệt, đồng thời vợ tôi hạnh phúc khi ở đây. Dù vậy, tôi cảm thấy mình muốn gia nhập một CLB hàng đầu của Đức để làm được điều gì đó”, Granit Xhaka thổ lộ.

“Bạn có thể tập luyện bình thường mỗi ngày ở Leverkusen, không có sự hỗn loạn. Ở Arsenal, áp lực rất khác. Tuy nhiên, Leverkusen có tham vọng. Chúng tôi có thể gặt hái thành công nếu giữ đôi chân trên mặt đất”, cầu thủ 31 tuổi khẳng định.

Bayer Leverkusen trên đà trở thành thế lực mới ở Bundesliga mùa này. Trải qua 6 vòng đấu, đội chủ sân BayArena sở hữu 16 điểm. Đáng chú ý, Bayer Leverkusen đang sở hữu 20 bàn thắng - thành tích ngang bằng với Bayern Munich.

Ngay cả khi bán trụ cột Moussa Diaby, Bayer Leverkusen vẫn có sự cân bằng trong đội hình. Ngoài Granit Xhaka, các nhân tố như Florian Wirtz hay đặc biệt là tân binh Victor Boniface đều có phong độ ổn định.