Chờ...

XONG: Everton bị trừ 10 điểm, rơi thẳng xuống nhóm trụ hạng

VOH - Everton đã phải trả giá đắt khi vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) ở cuối mùa giải 2021-2022.

Theo Metro, Everton bị ủy ban độc lập trừ 10 điểm sau khi được phát hiện vi phạm những quy tắc tài chính của Ngoại hạng Anh. Vụ việc khiến đội chủ sân Goodison Park rơi xuống nhóm trụ hạng với 4 điểm sau 12 trận, bằng Burnley nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

Kể từ khi giải đấu đổi tên thành Ngoại hạng Anh, Everton nằm trong nhóm 6 CLB chưa từng xuống hạng. Tuy nhiên, nửa xanh vùng Merseyside đối mặt với nhiều thử thách dưới thời HLV Sean Dyche.

XONG: Everton bị trừ 10 điểm, rơi thẳng xuống nhóm trụ hạng 1
Bi kịch ập đến với thầy trò Sean Dyche. Ảnh: Internet

Các báo cáo nói thêm, ủy ban độc lập xác định Everton chịu khoản lỗ 372 triệu bảng trong 3 năm từ 2018 đến 2021. Trong khi đó, mức cho phép của Ngoại hạng Anh chỉ là 105 triệu bảng. 

“Đội bóng bị sốc bởi quyết định của ban tổ chức. Chúng tôi tin rằng hình phạt được đưa ra thật không công bằng. Everton sẽ tiến hành kháng cáo ngay lập tức, đồng thời được xét xử theo hội đồng được phía Ngoại hạng Anh chỉ định ở thời điểm thích hợp”, đại diện Everton tuyên bố.

Nguồn tài chính hạn hẹp không cho phép Everton mang về nhiều ngôi sao. Mùa này, HLV Sean Dyche tin dùng các cựu binh như Dominic Calvert-Lewin, Abdoulaye Doucoure hay trung vệ James Tarkowski.

Trước khi bị trừ 10 điểm, Everton giành được 4 trận thắng, 2 trận hòa và thua 6 trận sau 12 vòng tại Ngoại hạng Anh. Ngày 26/11, The Toffees sẽ tiếp đón MU trên sân nhà.