Chờ...

3 người ngạt khí tử vong khi sửa chữa tàu

VOH - Một gia đình ba người gặp nạn chết dưới hầm tàu gỗ dăm khi neo đậu để sửa chữa tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, sáng 30/12, tàu chở gỗ dăm mang số hiệu NĐ - 2388 do ông Ninh Quang Cách (38 tuổi, Nam Định) làm chủ tàu, di chuyển theo hướng từ Thái Nguyên về Hạ Long, đỗ tại phao số 9 thuộc đầu tuyến sông Cái Tắt để sửa chữa bơm nước.

3 người ngạt khí tử vong khi sửa chữa tàu 1
Tàu chở gỗ dăm mà gia đình ông Cách gặp nạn chết dưới hầm tàu khi sửa chữa máy bơm - Ảnh: TTO 

Thời điểm này, ông Cách, bà Trần Thị Mến (38 tuổi, vợ ông Cách) và anh Ninh Mạnh Hùng (17 tuổi, con ông Cách) có xuống khoang máy để sửa chữa thì bị ngạt khí.

Sau khi ba người trên xuống hầm tàu một lúc lâu không thấy trở lên, anh Trần Mạnh Quyết (30 tuổi, thuyền viên cùng đi trên tàu) định lao xuống xem xét tình hình, ứng cứu nhưng vừa bước xuống bậc thang thấy khó thở nên quay trở lên để gọi người đến giúp đỡ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, sử dụng mặt nạ chống độc đưa 3 nạn nhân ra khỏi hầm tàu, nhưng 3 người đã tử vong.

Tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 18 triệu đồng và thị xã Quảng Yên hỗ trợ gia đình các nạn nhân 30 triệu đồng.

Hiện các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ vụ việc.