Do vậy chất lượng Internet vẫn đảm bảo, nhưng có thể bị chậm vào giờ cao điểm.
Sáng 21/2, tuyến cáp quang biển SMW-3 (Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu) gặp sự cố tại đoạn cáp nối gần Singapore.
Trong khi đó, 4 tuyến cáp quang khác nối Việt Nam đi quốc tế cũng đang gặp lỗi chưa được khắc phục xong.
Như vậy, cả 5/5 tuyến cáp biển đều đang gặp sự cố. Theo kế hoạch, đến ngày 23/3 tới đây, đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển APG mới bắt đầu sửa chữa sự cố gặp phải trên tuyến cáp này và dự kiến hoàn tất vào ngày 27/3. Dự kiến lịch sửa chữa của tuyến cáp quang AAG là từ 30/3 đến 4/4.
Với tuyến cáp quang biển IA, hiện chưa có kế hoạch sửa chữa cụ thể, nhưng dự kiến sẽ bắt đầu được sửa vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tới đây. Tuyến cáp quang thứ 4 đang gặp sự cố là AAE-1 (Asia - Africa - Europe 1) hiện chưa có thông tin chi tiết về kế hoạch sửa chữa.
Trong khi chờ đợi việc sửa chữa các tuyến cáp quang này, đại diện các nhà mạng cho biết đã mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền để đảm bảo kết nối Internet đi quốc tế.
Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông chia sẻ, ứng cứu lưu lượng đi quốc tế cho nhau trong lúc khó khăn.
Như vậy chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông đã từng bước được cải thiện, giải quyết tình trạng mất kết nối, nhưng tốc độ có thể bị chậm vào giờ cao điểm.

