Chờ...

5 thủy thủ Việt Nam và Indonesia thoát nạn trong vụ lật tàu cá ở Hàn Quốc

VOH - Ngày 16/9, Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết một vụ lật tàu cá đã xảy ra ngoài khơi gần thành phố Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla, khiến 3 người thiệt mạng.

Trong số những người sống sót có 5 thủy thủ, bao gồm 3 người Việt Nam và 2 người Indonesia.

Theo hãng tin Yonhap, tàu cá gặp nạn chở theo 8 người. Dù đã được lực lượng tuần duyên kịp thời cứu hộ, 3 trong số đó, bao gồm thuyền trưởng và kỹ sư trưởng người Hàn Quốc, cùng một thủy thủ người Indonesia, đã không qua khỏi khi được đưa đến bệnh viện. Thông tin chi tiết về danh tính của các nạn nhân vẫn đang được điều tra.

Canh sat
Cảnh sát biển tiến hành hoạt động cứu hộ tàu cá - Ảnh: Yonhap

Khoảng 7 giờ 36 sáng cùng ngày (theo giờ địa phương), Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc nhận được tin báo và ngay lập tức điều động trực thăng cùng tàu tuần tra đến hiện trường. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã chỉ đạo Bộ trưởng Đại dương và Thủy sản Kang Do Hyung cùng lãnh đạo Lực lượng Bảo vệ bờ biển huy động mọi nguồn lực để cứu hộ.

Các nhân chứng cho biết trước khi xảy ra sự cố, một tàu chở sản phẩm dầu đã đi ngang qua khu vực tàu cá gặp nạn. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tập trung điều tra, với giả thuyết có thể đã xảy ra va chạm giữa hai tàu. Công tác điều tra sẽ được tiến hành kỹ lưỡng sau khi các nạn nhân hồi phục.

Vụ việc này đã làm dấy lên lo ngại về an toàn hàng hải, đặc biệt là đối với các thủy thủ nước ngoài làm việc trên tàu cá Hàn Quốc. Các nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiếp tục, và Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cam kết sẽ điều tra đến cùng để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.