Chờ...

6 tháng đầu năm, 1.338 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật

VOH - Theo Bộ Nội vụ, trong 6 tháng đầu năm nay, cả nước có 1.338 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật.

Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm của Bộ Nội vụ cho thấy, 6 tháng qua, có 1.338 cán bộ, công chức, viên chức trên cả nước bị kỷ luật (cán bộ 139 người, công chức 432 người và viên chức 767 người).

Bộ Nội vụ đánh giá: "Vẫn còn tình trạng cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện né tránh, đùn đẩy công việc, sợ trách nhiệm, không dám tham mưu, đề xuất xử lý công việc. Điều đó dẫn đến chậm tiến độ, giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và niềm tin của doanh nghiệp, người dân".

ky-luat-can-bo-050724
6 tháng đầu năm, 1.338 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật - Ảnh: CP

Trong 6 tháng qua, 100% các bộ, ngành, địa phương đã hoàn thành kết nối, đồng bộ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức. Tổng số dữ liệu được đồng bộ trên 2,29 triệu hồ sơ, gồm 261.800 hồ sơ của bộ, ngành và trên 2 triệu hồ sơ của địa phương.

Bộ Nội vụ đã phối hợp các cơ quan liên quan xây dựng, hoàn thiện chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng làm việc trong cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện nghiêm quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, kể cả đã nghỉ việc, nghỉ hưu.

Các bộ ngành, địa phương đã tuyển dụng 13.965 người. 30 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ đã được tuyển dụng theo Nghị định 140 để bổ sung vào đội ngũ cán bộ, công chức.

Ngoài ra, gần 94.500 công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch, chức vụ, chức danh và vị trí việc làm.

Về tinh giản biên chế, các bộ ngành, địa phương đã sử dụng đúng số biên chế được giao, không vượt quá số biên chế được phê duyệt. 3.853 người ở các bộ ngành, địa phương đã được tinh giản biên chế theo quy định của Chính phủ (bộ ngành là 107 người và địa phương là 3.746 người).

Đến nay, toàn bộ các bộ, ngành, địa phương đã hoàn thành phê duyệt đề án vị trí việc làm. Một số địa phương đã thực hiện tốt công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, quản lý biên chế, xây dựng vị trí việc làm được Bộ Nội vụ nêu rõ, như: Hưng Yên, Hà Nội, Nghệ An, Quảng Ninh, Đồng Nai, Kon Tum, Quảng Ngãi, An Giang, Hậu Giang, Sơn La , Đắk Nông, Bà Rịa - Vũng Tàu.