Chờ...

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện hành khách dùng băng keo giấu 10 ma túy đá ở bắp chân

(VOH) - Nam hành khách bị phát hiện dùng băng keo giấu ma túy đá ở bắp chân khi qua điểm kiểm tra an ninh sân bay Tân Sơn Nhất.

Lúc 13h ngày 30/11, tại điểm kiểm tra an ninh hành lý xách tay sảnh A, ga đi quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên an ninh hàng không đã phát hiện dấu hiệu nghi vấn tại bắp chân phải của người hành khách Hoàng Quốc Việt (đi chuyến bay VN 214 từ TPHCM đến Hà Nội khởi hành lúc 14h cùng ngày).

Lực lượng an ninh hàng không đã mời hành khách trên vào phòng kiểm tra trực quan để làm rõ.

soi chiếu
Khu vực soi chiếu tại Sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: LĐ)

Tại đây, ông Việt đã lấy ra 1 gói tinh thể màu trắng, kích thước khoảng 8cm x 12cm, trọng lượng khoảng 10g (nghi vấn là ma túy) được quấn bằng lớp keo dính vào bắp chân, bên trong quần jeans.

Sau đó, ông Việt được mời về phòng Ban chỉ huy Đội an ninh soi chiếu quốc nội. Tại đây, lực lượng an ninh hàng không tái kiểm tra người và hành lý của người này nhưng không phát hiện gì thêm.

Theo tường trình, ông Việt thừa nhận số tinh thể được giấu ở bắp chân là ma túy đá, được mua với giá 10 triệu đồng.

Ông này dán băng keo giấu ma túy đá ở bắp chân để không bị phát hiện khi soi chiếu an ninh.

Với sự chứng kiến của Cảng vụ Hàng không miền Nam, An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã lập biên bản và bàn giao ông Việt cùng tang vật cho Đồn Công an cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an quận Tân Bình để giải quyết theo thẩm quyền.

Xem thêm: Nhận tiền vận chuyển 40kg ma túy đá từ Campuchia về Việt Nam

Ngày 1/12, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TPHCM (PC08) đã bàn giao L.H.D. (SN 1994, ngụ huyện Bình Chánh) cùng tang vật cho Công an xã Tân Quý Tây để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, tối 29/11, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Trạm CSGT Tân Túc thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm chuyên đề xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, xử lý vi phạm nồng độ cồn… kết hợp phòng chống đua xe trái phép, phòng chống tội phạm trên tuyến Quốc lộ 1A và Nguyễn Văn Linh.

Khi đến địa chỉ số C11/22 Quốc lộ 1A, ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, Tổ công tác phát hiện một nam thanh niên đi xe máy BKS 63B-049. có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện trên kiểm tra.

Qua kiểm tra, nam thanh niên này không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, CCCD. Kiểm tra người và phương tiện, tổ công tác phát hiện bên trong giỏ kim loại có một điện thoại di động hiệu Nokia màu đen. Bên trong điện thoại phát hiện một gói nylon có chứa tinh thể không màu (không xác định được trọng lượng cụ thể) nghi là ma túy đá.

Tổ công tác đã bàn giao L.H.D và tang vật cho Công an xã Tân Quý Tây để tiếp tục điều tra làm rõ.