Chờ...

Bé gái 6 ngày tuổi bị bỏ rơi tại cây xăng được nhận nuôi

VOH - Một cặp vợ chồng chung sống nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa có con nên muốn nhận bé gái về làm con nuôi.

Ngày 29/1, UBND phường An Khánh (thành phố Thủ Đức, TPHCM) cho biết ngày 28/1, ngay sau khi UBND và Công an phường thông báo tìm mẹ và người thân của cháu bé bị bỏ rơi thì có đôi vợ chồng đến nhận nuôi cháu.

Qua xác minh của phường An Khánh, thành phố Thủ Đức, TPHCM, cặp vợ chồng này có điều kiện về kinh tế, chỗ ở...

Tuy nhiên, phải sau 7 ngày kể từ thời gian thông báo, người mẹ không quay lại nhận con thì UBND phường An Khánh mới làm giấy khai sinh và làm thủ tục pháp lý cho người khác nhận làm con nuôi.

Trong thời gian chờ người mẹ quay trở lại nhận con, cặp vợ chồng trên đã đưa bé gái về chăm sóc. Quá trình này có sự giám sát thường xuyên của cán bộ UBND phường An Khánh.

Bé gái 6 ngày tuổi bị bỏ rơi tại cây xăng được nhận nuôi
Bé sơ sinh bị bỏ rơi lúc nửa đêm ở cây xăng trên đường Trần Não, thành phố Thủ Đức - Ảnh: Công an cung cấp

Rạng sáng 28/1, người dân đi tập thể dục ở gần cây xăng số 6, đường Trần Não, phường An Khánh  thì thấy một giỏ nhựa, bên trong là bé gái sơ sinh đang khóc. Bé được quấn kỹ bằng khăn bông giữ nhiệt.

Bên trong giỏ có mẩu giấy ghi: "Em đang là sinh viên không có đủ điều kiện để chăm sóc cho bé. Kính nhờ các thầy (cô) chăm sóc bé giúp con để bé có được cuộc sống tốt hơn. Em bé sinh 22/1/2024. Em bé đã được tiêm vắcxin lao và viêm gan B. Xin chân thành cảm ơn!".

Công an phường An Khánh nhận tin báo đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, đưa cháu bé về trụ sở. Nhân viên Trạm y tế phường đã kiểm tra sức khỏe bé, không ghi nhận thấy tình trạng bất thường.